Thực phẩm giàu can xi

29/07/2015 08:44 GMT+7

Không phải ai cũng có thể dung nạp sữa để bổ sung can xi. Do đó, những thực phẩm giàu can xi ngoài sữa là “cứu cánh” của những người không thích hoặc dị ứng với sữa.

Không phải ai cũng có thể dung nạp sữa để bổ sung can xi. Do đó, những thực phẩm giàu can xi ngoài sữa là “cứu cánh” của những người không thích hoặc dị ứng với sữa.
Bông cải xanh... rất giàu can xi - Ảnh: Hạ HuyBông cải xanh... rất giàu can xi - Ảnh: Hạ Huy
Can xi cần thiết cho quá trình tạo dựng xương và răng chắc khỏe. Cơ bắp và các tế bào thần kinh hoạt động tốt cũng không thể thiếu can xi. Chất này còn giúp giữ huyết áp ổn định và cải thiện làn da. Trung bình, một người trưởng thành cần khoảng 1.000 mg can xi/ngày.
Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu can xi:
Bông cải xanh: Ăn bông cải xanh ít nhất 1 lần trong ngày giúp bạn bổ sung can xi cần thiết cho cơ thể. Vitamin K có trong bông cải xanh còn có tác dụng duy trì chất đạm trong xương, giúp xương chắc khỏe.
Đậu trắng: Rất giàu can xi cùng folate, chất sắt, chất xơ hòa tan và kali. Tất cả các dưỡng chất này đều có tác dụng làm giảm nguy cơ loãng xương. Ăn đậu trắng còn giúp cung cấp cho cơ thể lượng ma giê đủ cho quá trình hấp thu can xi.
Đậu nành Nhật (edamame): Đây là loại đậu nành non. Nên bổ sung đậu edamame vào thực đơn vài lần trong tuần. Đậu edamame cũng giàu ma giê và kali, vốn là những chất bổ dưỡng cho xương.
Đậu hũ, đậu phụ: Đây là nguồn phong phú can xi giúp ngừa loãng xương.
Cải xoăn: Nguồn dồi dào can xi từ cải xoăn làm chậm tiến trình suy giảm mật độ chất xương, từ đó đẩy lùi nguy cơ bị loãng xương ở tuổi mãn kinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.