Thực phẩm “đốt” chất béo

15/02/2013 04:00 GMT+7

Duy trì vóc dáng cân đối là việc cần thực hiện thường xuyên để có một sức khỏe tốt. Vì vậy, bạn cần tinh ý hơn trong việc kiểm soát bữa ăn. Sau đây là một số loại thực phẩm “đốt” chất béo cơ thể.

Rau xanh. Các loại rau xanh nhiều lá chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng cần cho cơ thể. Với người ăn kiêng, hãy đưa vào thực đơn những loại rau xanh nhiều lá, như cải bó xôi, bông cải xanh và măng tây. Ngoài ra, những loại rau này cũng chứa nhiều chất xơ và ít calorie.

Thực phẩm nguyên hạt. Để tránh tăng cân, nên bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều hạt. Ngoài chất xơ, các loại thực phẩm nguyên hạt như lúa mì chứa nhiều chất chống ô xy hóa và vitamin. Bên cạnh đó, dạng thực phẩm này cũng dễ tiêu hóa hơn, chứa ít calorie và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ớt. Việc hấp thu những loại thực phẩm cay thực sự có thể giúp giảm cân. Bạn có thể đốt chất béo cơ thể khi ăn những thứ khiến bạn “hít hà”. Ngoài ra, thực phẩm cay cũng là công cụ hữu hiệu hạn chế sự thèm ăn và tăng cường hệ miễn dịch.

Quả mâm xôi. Những chất trích xuất từ quả mâm xôi có thể giúp bạn loại bỏ trọng lượng thừa. Chưa hết, quả mâm xôi còn giúp phân hủy những tế bào mỡ trong cơ thể và chất xơ trong loại quả này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Các loại hạt. Chẳng hạn như hạnh nhân là loại thực phẩm ăn vặt thích hợp cho các thực đơn ăn kiêng. Ngoài chất xơ, các loại hạt còn là “kho” chất dinh dưỡng và vitamin. Vì thế, đây là loại thức ăn vặt phù hợp để kiểm soát cơn đói và đốt chất béo cơ thể.

Cam. Các loại quả có múi là công cụ đốt chất béo hiệu quả. Cam quýt được chứng minh chứa ít calorie và có thể phá hủy các mảng tích tụ chất béo cơ thể.

Chocolate đen. Nếu bạn muốn ăn chocolate, hãy chọn chocolate chứa 70% hàm lượng chocolate đen. Điều cốt yếu là màu của chocolate càng sẫm, thực phẩm này càng tốt cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn chocolate đen với một lượng vừa phải sẽ có trọng lượng cơ thể lý tưởng hơn so với những người không ăn.

Trứng. Trứng chứa 9 loại a xít amin thiết yếu để cơ thể tạo lập mô cơ, vì thế ăn nhiều trứng giúp tăng cường khối cơ. Việc đốt chất béo cũng nhanh hơn và bạn sẽ sớm có trọng lượng cơ thể vừa ý. Cần nhớ là lòng đỏ chứa nhiều calorie, trong khi lòng trắng không gây ra vấn đề gì.

Mè. Một hợp chất có tên gọi lignan trong hạt mè đã được chứng minh có thể đốt chất béo cơ thể bằng cách tăng cường các enzyme trong gan vốn có khả năng phân hủy chất béo. Ngoài ra, mè còn chứa nhiều khoáng chất và chất xơ tốt cho sức khỏe.

Quyên Quân

>> Ích lợi từ chất béo lành mạnh
>> Sô cô la ít chất béo
>> Ăn nhiều chất béo có thể gây ung thư tuyến tụy
>> Trí nhớ kém vì chất béo bão hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.