Thực đơn giảm cân nhanh với gỏi xoài

25/05/2015 08:00 GMT+7

Xoài là một loại trái cây dễ ăn, ngon và bổ dưỡng. Quả xoài giàu chất xơ nên ăn xoài còn có thể giúp bạn kiểm soát được cân nặng thông qua việc làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu, giữ ổn định mức đường huyết, từ đó sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Và điều này cần thiết cho những ai đang muốn giảm cân .

Xoài là một loại trái cây dễ ăn, ngon và bổ dưỡng. Quả xoài giàu chất xơ nên ăn xoài còn có thể giúp bạn kiểm soát được cân nặng thông qua việc làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu, giữ ổn định mức đường huyết, từ đó sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Và điều này cần thiết cho những ai đang muốn giảm cân.

“Xoài có hàm lượng beta carotene cao. Đây cũng là loại hoa quả có nhiều dưỡng chất ở dạng cô đặc. Để giảm lượng calo nạp vào cơ thể, xoài là sự lựa chọn tốt nhất”, báo The Times of India dẫn lời một chuyên gia cho hay. Chính vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm món ăn mà bạn có thể ăn thỏa thích mà không sợ tăng cân thì 2 món gỏi từ xoài dưới đây sẽ là gợi ý hay dành cho bạn.
1. Gỏi xoài tôm khô
Chuẩn bị:
• 1 quả xoài xanh.
• 100 – 200g tôm khô loại ngon.
• Nước mắm, đường, tỏi, ớt đỏ loại cay.
• Rau răm, hành tím.
Cách chế biến:
- Lấy xoài gọt bỏ vỏ, rửa sạch, dùng đồ bào bào sợi. Tỏi băm nhỏ, rau răm cắt nhỏ. Hành tím cắt nhỏ, phi thơm. 2 trái ớt băm nhuyễn.
- Trộn tôm với xoài xanh cùng hỗn hợp đường, nước mắm nhĩ, ớt băm và hành phi; thêm rau răm, trộn đều cho các nguyên liệu thấm vào nhau sao cho vừa ăn.
- Nếu thích tôm có vị đậm đà trước khi trộn gỏi, có thể đun nóng dầu, phi thơm tỏi xào tôm khô cho săn lại rưới vào một thìa nhỏ nước mắm, ít đường cát trắng, rồi đảo đều. Hoặc cách khác có thể để tôm nguyên vị vốn có.
Đĩa gỏi xoài tôm khô có màu xanh của xoài, màu đỏ nhạt của tôm khô, cùng điểm xuyết vài ba lát ớt đỏ và màu xanh của rau răm... rất bắt mắt, thơm ngon và đậm đà.
2. Gỏi xoài tôm thịt
Chuẩn bị:
• 2 quả xoài xanh
• 200g thịt ba rọi
• 100g tôm khô
• 300g tôm sú
• Nước dừa
• 1 củ hành tây
• Gia vị: tỏi, củ hành tím, đường, bột ngọt…
Cách chế biến:
- Lấy xoài gọt vỏ, rửa sạch. Dùng dao bén bằm xoài thành sợi nhỏ và cho vào thau. Nếu xoài không chua thì có thể vắt thêm nước cốt chanh tươi vào trộn đều.
- Lấy thịt ba rọi ướp gia vị, thả vào chảo khìa với nước dừa cho chín vàng (không luộc, bí quyết để thịt có mùi thơm, ngon và màu sắc hấp dẫn), xắt mỏng để ra đĩa.
- Tôm khô (loại nhỏ) rửa sạch để ráo, bỏ vào chảo chiên giòn để ra tô. Tôm sú cho vào nước dừa có pha chút muối luộc chín, lột vỏ để ra dĩa. Củ hành tây xắt mỏng trộn đường. Củ hành tím, tỏi xắt mỏng phi dầu cho vàng để vào chén… Sau cùng cho những thứ nêu trên vào trộn đều cùng với rau răm xắt nhuyễn, nước mắm chanh, tỏi ớt rưới lên là xong.
- Vị chua chua từ xoài, cùng vị béo ngọt của thịt và tôm, vị cay the the của ớt và rau răm… tạo thành một món ăn độc đáo trong thực đơn giảm cân của mình.
Lưu ý:
Theo các chuyên gia thể hình và chuyên gia dinh dưỡng thì để giảm được số kg như mong đợi, việc kết hợp 3 yếu tố: dinh dưỡng – tập luyện – thực phẩm chức năng là hết sức cần thiết. Ăn kiêng an toàn là giải pháp đầu tiên để bạn cắt giảm lượng calo nạp vào, tập luyện giúp tiêu hao thêm năng lượng và thực phẩm chức năng sẽ hỗ trợ tiêu trừ mỡ bụng nhờ vào các hoạt chất có tác dụng đốt cháy và chuyển hóa mỡ thừa thành dạng năng lượng khác và đào thải ra ngoài.
Thực phẩm chức năng Angle Slim
Tăng chuyển hóa mỡ
Làm giảm cholesterol
Chống béo phì và hỗ trợ giảm cân an toàn
Cách dùng:
- Uống viên Angel Slim trước bữa ăn 30 phút với 1 ly nước đầy.
- Uống nhiều nước mỗi ngày.
- Sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
- Thực phẩm không dùng cho người bị huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch, viêm loét dạ dày, trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú.
- Tùy theo cơ địa mỗi người, cũng như chế độ ăn uống hợp lý, bạn sẽ giảm được số cân tối đa nhất.
- Không dùng các chất kích thích khác: bia, rượu, thuốc lá, cà phê…
- Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa ánh nắng mặt trời.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm có thể tìm hiểu trên website http://2day.com.vn hoặc liên hệ theo địa chỉ sau:
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VN
Địa chỉ HCM:
- 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
- Bình Thạnh: 285-287 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Địa chỉ HN: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Địa chỉ ĐN : Số 80A Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
Hotline : (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057
Email: cskh@kivi.vn – Webiste : http://kivi.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.