Thói quen tốt cho phụ nữ

12/11/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Việc áp dụng các thói quen lành mạnh chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe.


Tập thể dục là thói quen lành mạnh cần duy trì - Ảnh: Shutterstock

Đọc kỹ nhãn mác. Trước khi quyết định mua thực phẩm, điều đầu tiên cần đọc kỹ nhãn mác để biết các thành phần dinh dưỡng bên trong, như: lượng calo, natri, chất béo. Nếu không có thói quen này, có thể bạn bị sốc với những gì mà mình tiêu thụ.

Lên kế hoạch bữa ăn. Bắt đầu một ngày mới, hãy lên kế hoạch cho bữa ăn hôm nay. Món gì phù hợp, món gì không? căn cứ theo tình hình sức khỏe hiện tại của mình mà áp dụng; làm như thế sẽ tránh được nhiều phiền phức không mong muốn xảy ra. 

Ưu tiên thực phẩm hữu cơ. Chọn lựa thực phẩm hữu cơ là cách giúp bạn tránh xa nhiều loại thuốc trừ sâu. Những chất độc này khi vào cơ thể sẽ gây ra những hiểm họa khôn lường cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc ăn uống hữu cơ đòi hỏi tốn khá nhiều tiền, vì vậy, trong chừng mực nào đó hãy chọn những thứ thật cần thiết. Các mặt hàng như táo, nho, dâu tây, cà chua, cần tây, đào, rau bina, ớt chuông thường chứa lượng thuốc trừ sâu khá nhiều; trong khi đó, các sản phẩm như bơ, hành tây, ngô, xoài, kiwi và dứa được xem an toàn hơn.

Nắm rõ chỉ số BMI. Chỉ số khối cơ thể thường được gọi là BMI, là thước đo tiêu chuẩn được sử dụng để đánh giá trọng lượng cơ thể ở cả trẻ em và người lớn. Vì thế, cần thường xuyên kiểm tra chỉ số BMI để kiểm soát cân nặng, tránh tình trạng béo phì.

Tập thể dục. Giống như việc lên kế hoạch cho các bữa ăn, lên kế hoạch tập thể dục cũng là điều quan trọng nếu muốn duy trì sức khỏe ổn định. Khi nào bắt đầu tập, tập ở đâu và tập như thế nào… là những bước cần hoạch định sẵn trong đầu.

Ngủ sớm. Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Cơ thể sẽ tiết ra các hormone tăng trưởng, cho nên trẻ em chỉ phát triển tốt về thể trạng và trí tuệ nếu có được giấc ngủ đủ, sâu và thoải mái. Còn đối với người lao động, giấc ngủ chính là thời gian cơ thể tái tạo lại sức khỏe, chuẩn bị cho một ngày làm việc mới.

Quan hệ xã hội tích cực. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ có một hay vài người bạn thân, cuộc sống trở nên vui vẻ và lạc quan hơn. Khi ý thức cộng đồng được nâng cao, khả năng tham gia vào các hoạt động xã hội cũng như luyện tập thói quen lành mạnh trở nên dễ dàng hơn. Theo Examiner, tán gẫu bên tách cà phê mỗi tuần một lần với bạn bè có thể giúp bạn tăng cảm xúc tích cực và tạo ra mối dây liên hệ kết nối với những người xung quanh.

Ngọc Khuê

>> Phụ nữ nên bắt đầu yêu khi nào ?
>> Phụ nữ lái xe hơi sẽ… hại buồng trứng?
>> Phụ nữ lớn tuổi và tập thể dục
>> Củng cố sức khỏe chống thời tiết bất thường
>> Những quan niệm sai lầm về sức khỏe
>> Những thói quen gặm mòn sức khỏe tim
>> Chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
>> Nghe nhạc giúp cải thiện sức khỏe tim mạch
>> Bảo vệ sức khỏe răng miệng bằng trà
>> Thói quen xấu nên... duy trì
>> Những thói quen gặm mòn sức khỏe tim
>> Những thói quen xấu gây đau lưng
>> Thói quen xấu có lợi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.