Thoát vị đĩa đệm: Có nên có con?

14/07/2010 04:16 GMT+7

Năm nay tôi 33 tuổi. Tôi bị thoát vị đĩa đệm cách đây một năm, đã chữa trị bằng phương pháp bắn laser và vật lý trị liệu. Hiện tại sức khỏe đã tương đối ổn định. Xin hỏi, tôi có thể lập gia đình và có con được không? Khi mang thai liệu có tái phát?

Một bạn đọc

- Theo mô tả của chị thì có vẻ tình trạng thoát vị đĩa đệm đã được kiểm soát. Không đau, sinh hoạt bình thường là dấu hiệu cho thấy chị đã được điều trị tốt. Việc lập gia đình sẽ không ảnh hưởng đến thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên khi mang thai, vì trọng lượng thai lớn sẽ làm cột sống bị cong ưỡn ra trước có thể gây đau lưng dù có bị thoát vị đĩa đệm hay không.

Thông thường nếu mang thai nhưng biết cách giữ thẳng cột sống sẽ không bị tái phát thoát vị đĩa đệm. Chị nên tránh các động tác cúi gập người đột ngột, cúi khiêng nặng hay ẵm em bé. Không ai có thể biết trong tương lai mình có bị thoát vị đĩa đệm hay không. Do vậy khó có thể nói chị sẽ vĩnh viễn không bị tái phát hay bị thoát vị đĩa đệm mới (vì chúng ta có rất nhiều đĩa đệm). Như vậy chị cứ yên tâm lập gia đình và sinh con, không nên lo lắng quá mức.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.