Thiếu ngủ ảnh hưởng khả năng chọn thực phẩm của não

12/06/2012 10:01 GMT+7

(TNO) Trong thời gian thiếu ngủ, não bộ con người bị hình ảnh của những món ăn có hại cho sức khỏe kích hoạt nhiều hơn là các món ăn bổ dưỡng.

Kết luận này được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu tại Trung tâm bệnh viện Roosevelt và Đại học Columbia (Mỹ) dùng kỹ thuật chụp hình ảnh cộng hưởng từ chức năng (fMRI) theo dõi não của 25 người có trọng lượng bình thường khi họ nhìn các món ăn có lợi cho sức khỏe và những món có hại, theo IANS.

Các nhà khoa học cho những người tham gia nghiên cứu chỉ ngủ trong 4 giờ hoặc 9 giờ/đêm trong vòng 5 đêm và sau đó so sánh kết quả.

“Những vùng não được kích hoạt bởi thức ăn có hại cho sức khỏe lại không có phản ứng đối với thức ăn có tác dụng ngược lại. Tình trạng này xảy ra đối với trường hợp ngủ không đủ giấc. Kết quả nghiên cứu cho thấy một người ngủ ít có khuynh hướng ăn thực phẩm không có lợi cho sức khỏe nhiều hơn”, nhà khoa học Marie-Pierre St-Onge chỉ rõ.

Một nghiên cứu trước đây phát hiện việc thiếu ngủ khiến một người khỏe mạnh ăn nhiều hơn, đặc biệt là những món ngọt và mặn.

Theo nhà nghiên cứu St-Onge, kết quả nghiên cứu mới cho thấy rõ thiếu ngủ có liên quan tới sự thay đổi về cảm giác thèm ăn cũng như béo phì.

Văn Khoa

>> Hội chứng tranh đua mệt mỏi
>> Tác hại của làm việc quá mức
>> Thực phẩm bảo vệ mắt
>> Dấu hiệu cảnh báo Alzheimer
>> Trầm cảm dễ dẫn đến chứng mộng du
>> Thiếu ngủ triền miên gây Alzheimer
>> Thức khuya da vẫn đẹp
>> Mười năm không ngủ
>> Dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh Alzheimer
>> Ích lợi của giấc ngủ trưa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.