Thêm hai bệnh nhân cúm A/H1N1 tử vong

03/11/2009 19:26 GMT+7

(TNO) Tối nay (3.11), ông Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM xác nhận bệnh nhân nam V.A.T (32 tuổi, quê ở Hà Nội) nhiễm cúm A/H1N1 đã tử vong tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) vào lúc 13 giờ 15 hôm nay.

Được biết, bệnh nhân có những triệu chứng ban đầu là sốt, ho, đau họng và đã tự mua thuốc uống.

Đến ngày 23.10, bệnh nhân bệnh nặng hơn nên đã nhập viện tại Bệnh viện Tây Ninh với các triệu chứng sốt 39 độ C, ho, đau ngực. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do virus và được điều trị trong hai ngày nhưng tình trạng bệnh không cải thiện.

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới ngày 24.10 và được chẩn đoán là viêm phổi nặng do cúm A/H1N1, lập tức được điều trị cúm, đồng thời hỗ trợ hô hấp tích cực bằng thuốc và máy.

Kết quả xét nghiệm trong ngày 25.10 xác định bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1. Sau đó, kết quả tái xét nghiệm vào ngày 30.10 cho thấy bệnh nhân không còn mang virus cúm. Tuy nhiên, do phổi bị tổn thương quá nặng, bệnh nhân đã tử vong.

Báo cáo cuối ngày 3.11 của Bộ Y tế cho biết, một bệnh nhân nam khác, 38 tuổi (ở Hà Nội) dương tính với cúm A/H1N1 cũng đã tử vong tại Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia.

Bệnh nhân có tiền sử viêm cầu thận - Hội chứng thận hư cách đây một năm.

Trước khi nhập viện ba ngày, bệnh nhân sốt cao liên tục, ho, tức ngực, khó thở, mệt mỏi. Ngày 5.10, bệnh nhân đến khám, nhập Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia, được chẩn đoán viêm phổi, viêm cầu thận - Hội chứng thận hư.

Bệnh nhân được điều trị ngay bằng tamiflu, kháng sinh, hồi sức tích cực, lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm. Ngày 6.10, kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

Tình trạng viêm phổi diễn tiến ngày càng nặng, bệnh nhân phải thở máy.

Đến ngày 9.10, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm lại, kết quả âm tính với cúm A/H1N1.

Tuy nhiên, thể trạng suy kiệt nặng nên đến 8 giờ sáng 31.10, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán tử vong là viêm phổi nặng do cúm A/H1N1, viêm cầu thận - Hội chứng thận hư.

Tại Việt Nam, tính đến nay, đã có 10.344 bệnh nhân được điều trị khỏi cúm A/H1N1 và xuất viện. Các trường hợp còn lại hiện đang cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.