Thế giới có hơn 350 triệu người trầm cảm

10/10/2012 09:04 GMT+7

(TNO) Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 9.10 thông báo hơn 350 triệu người trên toàn cầu đang bị trầm cảm, theo hãng tin AAP của Úc.

“Đây không chỉ là căn bệnh của các nước phát triển mà là hiện tượng toàn cầu. Nó hiện diện ở cả hai giới và trong dân số giàu lẫn nghèo”, tiến sĩ Shekhar Saxena, trưởng ban sức khỏe tinh thần của WHO cảnh báo.

Theo ông Saxena, điều nguy hiểm nhất là trầm cảm có thể góp phần dẫn đến tình trạng tự tử. Ông Saxena chỉ ra rằng mỗi năm có gần một triệu người trên thế giới tự kết liễu đời mình và hơn phân nửa trong số này mắc chứng trầm cảm.

“Trầm cảm tồn tại nhiều thế kỷ, nhưng tin mới ở đây là chúng ta không làm bất cứ điều gì về triệu chứng này”, tiến sĩ Saxena lưu ý.

Phương pháp điều trị đã có, theo ông Saxena, nhưng các nhân viên y tế cần nỗ lực hơn để phát hiện các triệu chứng trầm cảm ở những người than phiền về các triệu chứng khác, đặc biệt đối với trẻ 12 tuổi và thanh niên, vốn không nghĩ mình bị trầm cảm.

WHO cho hay một trong những cách tốt nhất để trị trầm cảm là nói về căn bệnh này một cách cởi mở, đồng thời lưu ý rằng uống thuốc không phải là giải pháp duy nhất.

Văn Khoa

>> Ăn đồ béo dễ bị trầm cảm
>> Bú sữa mẹ, lớn lên tránh được trầm cảm
>> Mẹ trầm cảm, con kém phát triển chiều cao
>> Ngừa trầm cảm nhờ cho bé bú
>> Yoga giúp giảm trầm cảm ở thai phụ
>> Tập yoga giúp thai phụ giảm trầm cảm
>> Trẻ bị lạm dụng dễ bị trầm cảm
>> Internet giúp người lớn tuổi giảm trầm cảm
>> Những dấu hiệu của trầm cảm
>> Dùng điện thoại di động nhiều tăng nguy cơ trầm cảm
>> Thức ăn nhanh và chứng trầm cảm
>> Càng trầm cảm càng "chat
>> Vì sao trẻ trầm cảm?
>> Trầm cảm dễ dẫn đến chứng mộng du
>> Phát hiện mới về tác động của trầm cảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.