Thể dục giờ trưa

12/11/2013 01:35 GMT+7

Tập thể dục buổi trưa có nhiều lợi thế. Không chỉ thư giãn mà sau đó còn có thể tỉnh táo để làm việc cho thời gian còn lại trong ngày.

Thể dục giờ trưa
Những động tác vươn kéo nhẹ nhàng giúp đánh thức cơ bắp - Ảnh: Shutterstock

Thể dục giữa trưa là thói quen tốt để thư giãn và tìm lại sự tập trung. Người ta thả lỏng áp lực của buổi sáng và sẵn sàng nạp đầy năng lượng cho buổi chiều, vì như chúng ta đã biết, kích hoạt cơ thể và làm thông thoáng tư tưởng sẽ rất tốt cho não bộ. Máu lưu thông tốt và não được nuôi tưới tốt hơn, bạn cảm thấy sáng suốt và thông minh hơn hẳn.

Thời gian giải lao buổi trưa cũng là lúc yên tĩnh riêng tư, bạn không vướng bận bất cứ việc gì. Dĩ nhiên, chúng ta có thể tận hưởng khoảnh khắc rảnh rỗi này để đi mua sắm, chăm sóc da, làm tóc sau khi dùng bữa, hoặc tập thể dục vừa thư giãn vừa tốt cho sức khỏe.

Chọn kiểu tập trong phòng nghỉ trưa, phòng tập gần công ty hoặc theo nhóm với đồng nghiệp để giúp chúng ta thêm cởi mở, gần gũi hơn. Các chuyên gia đưa ra những môn thể thao có thể được tập luyện vào giờ này:

- Yoga: là sự kết nối giữa cơ thể và tinh thần thông qua sự hô hấp và thiền. Qua những động tác có tính vươn dũi, phản xạ, co vặn nhằm thúc đẩy hoạt động toàn cơ thể tìm lại sự hài hòa.

- Stretching: là những động tác thể dục vươn kéo nhẹ nhàng giúp đánh thức các cơ bắp. Mục đích là giúp cơ bắp lấy lại sự dẻo dai, xua tan mệt mỏi sau một buổi ngồi trước máy tính hay đứng trong quầy.

- Bơi lội: là môn thể thao toàn diện vừa phục hồi cơ bắp vừa thư giãn trong làn nước mát lạnh; giúp cung cấp ô xy cho phổi và não, trả lại sự minh mẫn cần thiết cho buổi làm việc tiếp theo.

Bữa ăn trưa lý tưởng trước buổi tập nên nhẹ nhàng và cách buổi tập ít nhất 1 giờ 30 phút. Thực đơn các nhà dinh dưỡng đưa ra có nhiều sự lựa chọn, trong đó bạn cần cung cấp glucid tổng hợp (bánh mì, ngũ cốc, nui, cơm), glucid đơn (mật ong), trái cây chua. Vitamin B1 trong các thực phẩm này giúp thẩm thấu nhanh glucid vào tế bào để sản xuất năng lượng cần thiết cho buổi tập.

Minh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.