Thay đổi sợi bọc tuyến vú

02/05/2011 16:21 GMT+7

Tôi 43 tuổi, nữ, đã có gia đình, có con. Khoảng 9 năm trước, qua siêu âm, tôi được phát hiện bị “xơ nang tuyến vú”, bác sĩ chỉ định bôi một týp thuốc gì đó (chỉ một týp duy nhất). Những lần siêu âm sau đó, nang vẫn còn, nhưng bác sĩ bảo không cần điều trị.

Cách nay 5 tháng, bác sĩ siêu âm cho hay không thấy gì bất thường ở hai bên vú. Nhưng mới đây tôi siêu âm tại một trung tâm, ở đó kết luận: thay đổi sợi bọc tuyến vú hai bên. Tuyến vú phải: Vị trí 10 - 1 giờ, cạnh đầu vú có cấu trúc Echo hỗn hợp, D = 5,3 x 10,5 mm. Tuyến vú trái: vị trí 1/4 trên ngoài có cấu trúc Echo hỗn hợp, D = 6,9 x 8,8 mm.  Tôi rất lo lắng, nhờ bác sĩ tư vấn giúp về trường hợp của tôi, có cần làm gì thêm không, có nguy hiểm không...?  (Thu Hồng, Cần Thơ)

Thay đổi sợi bọc tuyến vú là bệnh lý lành tính, cũng như xơ nang tuyến vú, không cần điều trị gì. Tuy nhiên, ở tuổi của chị, cũng là tuổi có nguy cơ bị bệnh về vú, nên bên cạnh khám lâm sàng, siêu âm, thì cần chụp thêm  X-quang tuyến vú (nhũ ảnh); nhất là khi có nhiều vị trí bệnh lý theo lời chị kể.

Bác sĩ Đặng Lê Dung Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.