Thanh thiếu niên Mỹ có xu hướng oral sex

17/08/2012 12:03 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới cho thấy thanh thiếu niên Mỹ có xu hướng quan hệ tình dục bằng miệng hơn là kiểu truyền thống do lo ngại mang thai hoặc mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục.

(TNO) Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 16.8 công bố một nghiên cứu mới, cho thấy thanh thiếu niên nước này có xu hướng quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) hơn là kiểu truyền thống do lo ngại mang thai hoặc mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục.

Trên 48% thanh thiếu niên ở Mỹ chỉ quan hệ tình dục bằng miệng, và tỷ lệ thanh thiếu niên quan hệ tình dục bằng cơ quan sinh dục ngày càng giảm, Reuters dẫn nguồn nghiên cứu của CDC.

 Quan hệ tình dục bằng miệng cũng có nguy cơ mắc các bệnh lây lan quan đường tình dục - Ảnh: AFP
Không như nhiều người thường nghĩ, oral sex vẫn có nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục - Ảnh: AFP

Số liệu này dựa trên cuộc khảo sát do CDC tiến hành trên 6.346 thanh thiếu niên khắp nước Mỹ, ở độ tuổi từ 14 - 24, thông qua các bảng câu hỏi trên máy vi tính kéo dài từ tháng 7.2007 đến tháng 6.2010.

Kết quả cuộc khảo sát cũng cho thấy giới trẻ nước Mỹ quan hệ tình dục bằng miệng hơn là kiểu truyền thống để phòng ngừa mang thai và mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục.

CDC cho biết kết quả nghiên cứu này giúp họ thiết kế các chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản ngày càng tốt hơn.

Mặc dù nguy cơ mắc bệnh HIV thông qua quan hệ tình dục bằng miệng là rất thấp, nhưng CDC cho biết nhiều nghiên cứu phát hiện rằng người quan hệ tình dục bằng miệng vẫn có nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục như nhiễm khuẩn Chlamydia, Herpes sinh dục (hay còn gọi là mụn rộp sinh dục), bệnh lậu, bệnh giang mai, ung thư vòm miệng hay cổ họng.

Nghiên cứu trên được đăng tải trên website của CDC ngày 16.8.

Phúc Duy

>> Quan hệ tình dục với bệnh nhân, bác sĩ bị đình chỉ công tác
>> Người dân nước nào quan hệ tình dục nhiều nhất?
>> Bệnh nhân HIV lãnh án tù vì quan hệ tình dục không an toàn
>> Quan hệ tình dục trong thai kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.