Thanh lọc hệ thống bạch huyết để chống lại bệnh tật

16/09/2017 10:01 GMT+7

Một khi cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố, hệ thống bạch huyết sẽ trở nên quá tải, hoạt động kém hiệu quả khiến cơ thể mệt mỏi, suy giảm hệ miễn dịch và thường xuyên bị bệnh.

Thanh lọc hệ thống bạch huyết là cách tối ưu giúp cơ thể chống lại bệnh tật, theo Naturalnews.
Tập thể dục
Tập thể dục thường xuyên, đặc biệt là tập luyện với mức độ trung bình hoặc nặng sẽ giúp lưu thông máu và hệ thống bạch huyết, giúp giải độc và loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể.
Uống nhiều nước
Nước là một thành phần quan trọng của dịch bạch huyết. Uống đủ nước mới có thể giúp cho hệ bạch huyết hoạt động đúng cách, giúp thanh lọc cơ thể và thúc đẩy hệ bạch huyết hoạt động tốt hơn.
Các bài tập thở
Các bài tập thở sâu có thể giúp kích thích dòng bạch huyết, giúp ngăn chặn sự tích tụ của các chất độc hại và cải thiện oxy cho các tế bào.

tin liên quan

6 thói quen tốt giúp bạn thanh lọc cơ thể cách tự nhiên
Thanh lọc cơ thể mỗi ngày là cách giúp cơ thể không tích tụ độc tố lâu ngày góp phần làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Dưới đây là sáu thói quen lành mạnh sẽ giúp bạn giải độc cơ thể một cách tự nhiên, theo Time.
Sauna (xông hơi)
Liệu pháp này làm cho cơ thể đổ mồ hôi. Khi hệ thần kinh đối giao cảm được kích thích, độc tố sẽ dễ dàng đi ra theo mồ hôi hơn. Sự kết hợp giữa dòng chảy độc tố, cơ chế chữa lành của các mô và nhiệt sauna sẽ làm cải thiện dòng chảy bạch huyết.
Mát xa
Việc mát xa sẽ tác động một lực nhẹ vừa đủ lên hệ thống bạch huyết giúp đào thải độc tố và ngăn ngừa tình trạng tích lũy mỡ thừa dưới bề mặt da. Sự chuyển động của hệ thống tuần hoàn lọc máu và bài tiết chất thải từ các tế bào cũng được kích thích sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch.
Tắm nước nóng - lạnh
Bắt đầu tắm bằng nước ấm và sau đó giảm nhiệt độ bằng nước lạnh, thay đổi liên tục như vậy ít nhất hai lần trong khi tắm. Nước nóng giúp giãn nở mạch máu trong khi nước lạnh có tác dụng kích thích hệ bạch huyết lưu thông, cơ thể sẽ được thanh lọc, thư thái hơn và giảm viêm.

tin liên quan

Tránh sai lầm gây hại cho gan
Không chỉ lạm dụng rượu hay nhiễm độc hóa chất, ngay cả việc giải độc gan không đúng cách cũng khiến sức khỏe của gan bị đe dọa.
Ăn nhiều trái cây
Chế độ dinh dưỡng luôn có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Trong đó, bổ sung trái cây tươi là không thể thiếu nếu muốn kích hoạt hệ thống bạch huyết. Đặc biệt, ăn trái cây khi bụng đói sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, cho phép các enzyme xâm nhập vào hệ thống bạch huyết nhanh hơn.
Trái cây có múi thường có tác dụng giải độc, thanh lọc cơ thể tốt hơn so với các loại trái cây khác. Nếu không thích ăn trái cây thì vẫn có thể thay thế bằng cách uống sinh tố và nước trái cây ép.
Cười
Khi cười, bạn sẽ phải mở miệng và hít thở sâu. Điều này sẽ kích thích sự lưu thông và tuần hoàn máu, cải thiện các chức năng và hoạt động của hệ thống bạch huyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.