Thái Lan xác nhận ca nhiễm MERS đầu tiên

18/06/2015 22:52 GMT+7

(TNO) Một doanh nhân người Oman 75 tuổi đã thử nghiệm dương tính với vi rút gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) tại Thái Lan, Reuters cho biết ngày 18.6.

(TNO) Một doanh nhân người Oman 75 tuổi đã thử nghiệm dương tính với vi rút gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) tại Thái Lan, Reuters cho biết ngày 18.6.

Đã xuất hiện ca nhiễm MERS đầu tiên tại thủ đô Bangkok của Thái Lan - Ảnh: Reuters
 
"Từ 2 kết quả kiểm tra trong phòng thí nghiệm, chúng tôi xác nhận virus MERS đã được tìm thấy", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Y tế Thái Lan Rajata Rajatanavin nói trong buổi họp báo hôm 18.6.
Ông Rajatanavin cũng cho biết cơ quan chức năng đang kiểm tra virus MERS trên 59 người khác, trong đó có 3 người thân đi cùng người đàn ông Oman đến Bangkok nêu trên.
Như vậy, Thái Lan trở thành nước châu Á thứ tư xác nhận có ca nhiễm MERS.
Cơn dịch bắt nguồn từ Trung Đông này bắt đầu bùng phát tại Hàn Quốc từ tháng trước, tính đến ngày 18.6 đã có 23 người thiệt mạng vì dịch MERS trong tổng số 165 ca nhiễm và 6.700 người trong giai đoạn giám sát, kiểm dịch, theo Reuters.
Phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh trước đây nằm ở Ả Rập Xê Út, nơi có khoảng 1.000 người đã nhiễm bệnh từ năm 2012, và khoảng 454 người tử vong. Trong năm nay, các nước châu Á khác như Trung Quốc và Philippines cũng xác nhận các trường hợp nhiễm virus MERS.
Cục Kiểm soát dịch bệnh của Thái Lan cho hay họ đang tiến hành kiểm tra du khách từ 67 điểm nhập cảnh bao gồm đường bộ, đường thủy và hàng không.
"Chúng tôi đã đặt báo động trên tất cả các bệnh viện tại Thái Lan. Những người trở về từ Trung Đông hoặc Hàn Quốc phải được kiểm tra kỹ lưỡng", Reuters dẫn lời Tổng thư ký Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan, Sophon Mekthon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.