Tăng sức cường tráng cho phái mạnh

27/08/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Rối loạn chức năng cương dương, phục hồi cơ bắp sau khi tập thể dục, trầm cảm, suy giảm nhận thức, vô sinh… tất cả đều có liên quan đến chế độ dinh dưỡng.

(TNO) Rối loạn chức năng cương dương, phục hồi cơ bắp sau khi tập thể dục, trầm cảm, suy giảm nhận thức, vô sinh… tất cả đều có liên quan đến chế độ dinh dưỡng.

Hàu chứa nhiều kẽm cần thiết cho sức khỏe tuyến tiền liệt - Ảnh: Shutterstock
Theo Everyday Health, một số loại thực phẩm sau có thể giúp bảo vệ nam giới thoát khỏi các trục trặc trên. 
Hàu
Hàu chứa nhiều kẽm. Kẽm là một vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tuyến tiền liệt. Mức độ thấp của kẽm được liên kết với các vấn đề liên quan đến sinh sản và tuyến tiền liệt. Cơ thể con người không lưu trữ kẽm, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo bổ sung đủ kẽm trong chế độ ăn uống hằng ngày.
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, mỗi ngày một người đàn ông cần khoảng 11mg kẽm.
Cá hồi
Thiếu hụt vitamin D có thể góp phần dẫn tới nguy cơ rối loạn chức năng cương dương (ED). Nhận được đủ lượng vitamin D có thể giúp giảm thiểu nguy cơ ED bằng cách giúp giảm bớt những tổn thương ở mạch máu do viêm nhiễm gây ra, theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2012 trên tạp chí Dermato-Endocrinology.
Thông thường, đàn ông bị rối loạn chức năng cương dương có dấu hiệu viêm cao hơn so với những người không có ED. Chính việc giảm viêm này có thể giúp cải thiện lưu lượng máu ở bộ phận sinh dục. Ngoài ánh nắng mặt trời, cá hồi là nguồn phong phú vitamin D.
Quả óc chó chống viêm rất tốt - Ảnh: Shutterstock
Quả óc chó
Quả óc chó là nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, chất chống oxy hóa, và chất phytochemical, tất cả đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe não bộ. Những hoạt chất này cũng được chứng minh có hiệu quả trong việc giúp tránh trầm cảm và duy trì chức năng nhận thức.
Ngoài ra, do chứa nhiều chất chống oxy hóa nên quả óc chó chống viêm rất tốt, theo một nghiên cứu công bố vào năm 2014 trên tạp chí Nutrition.
Socola sữa
Để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ bắp và sức lực sau mỗi lần tập thể dục, một ly sữa socola là thức uống tuyệt vời nhất, theo một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Đại học Central Washington ở Ellensburg, Washington (Mỹ) năm 2012.
Socola sữa cung cấp hàm lượng natri cần thiết để hỗ trợ quá trình phục hồi sau khi tập luyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.