Tăng cơ hội thụ thai nhờ ăn rau quả

16/06/2015 11:21 GMT+7

(TNO) Kết quả nghiên cứu cho thấy trái cây và rau quả đặc biệt tốt cho khả năng sinh sản của nam giới và phụ nữ.

(TNO) Khi mong muốn thụ thai, chế độ ăn uống của nam giới cũng quan trọng không kém phụ nữ, theo nghiên cứu mới được trình bày tại Hội nghị hằng năm của Hiệp hội châu Âu về Phôi học và Sinh sản con người ở Lisbon (Bồ Đào Nha).

Tăng cơ hội thụ thai nhờ ăn rau quả
Trái cây và rau quả đặc biệt tốt cho sức khỏe sinh sản của hai giới - Ảnh: Shutterstock
Trang tin Daily Mail ngày 15.6 dẫn nghiên cứu của Học viện khoa học và điều trị bệnh nhân IRCCS (Milan, Ý) với 1.134 bệnh nhân vô sinh tham gia cho thấy sự khác biệt rõ giữa chế độ ăn uống của hai giới góp phần lớn vào khả năng sinh sản của họ.
Kết quả nghiên cứu cho thấy trái cây và rau quả đặc biệt tốt cho khả năng sinh sản của nam giới vì chúng có chứa hợp chất bảo vệ tinh trùng khỏi bị hư hại. Các khoáng chất kẽm được tìm thấy trong đậu, và celin được tìm thấy trong trứng, giúp giữ nồng độ hoóc môn testosterone cao.
Đối với phụ nữ, các loại đậu, các loại hạt và đậu cung cấp nguồn chất sắt, folate, vitamin B12, rất quan trọng cho sự phát triển trứng và rụng trứng.
Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu, nam giới muốn có con ngoài việc bổ sung 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày cần bỏ thói quen hút thuốc lá - vốn gây hại cho ADN của tinh trùng.
Trong khi đó, tại Hội nghị, nhóm các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Parma của Đại học Parma (Mỹ) cũng dẫn báo cáo của họ cho thấy thời gian tốt nhất để thụ thai là mùa hè, đặc biệt là tháng 7 và tháng 8, vì mùa này khả năng vận động của “tinh binh” khỏe hơn so với tháng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.