Tăng cơ hội thụ thai

10/12/2014 03:00 GMT+7

Ở tuổi 30 hoặc 40, cơ hội thụ thai khó hơn so với lứa tuổi 20. Một số mẹo nhỏ có thể giúp phụ nữ lớn tuổi tăng cơ hội mang thai.

Tăng cơ hội thụ thai
Ảnh: Shutterstock

Kiểm tra sức khỏe. Một trong những cách tốt nhất để tái khởi động kế hoạch có em bé là lên lịch kiểm tra sức khỏe. Một số điều kiện, bao gồm cả sức khỏe tiềm ẩn như bệnh tiểu đường không được điều trị, huyết áp cao đến các vấn đề sinh sản, cụ thể như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung và nghẹt ống dẫn trứng... sẽ gây khó khăn cho việc thụ thai.

Bổ sung thực phẩm tốt. Hỗ trợ sức khỏe sinh sản bằng chế độ ăn uống giàu các chất dinh dưỡng thân thiện với hệ thống sinh sản, như kẽm, magiê, folate, vitamin B6, vitamin C, E và beta carotene. Cụ thể, hạnh nhân và các loại hạt là nguồn cung cấp dồi dào vitamin E, một chất chống ô xy hóa đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể hấp thu các vitamin khác tan trong chất béo, cần thiết cho việc sản xuất hormone sinh sản.

Tình dục. Nếu tháng đầu tiên cố gắng để có thai nhưng không có kết quả, đừng quá lo lắng. Bởi thực tế, phụ nữ ở độ tuổi 35 thường mất nhiều thời gian hơn để thụ thai so với phụ nữ ở độ tuổi 20. Theo Hiệp hội Y học sinh sản Mỹ (ASRM), một phụ nữ khỏe mạnh 30 tuổi có khoảng 20% cơ hội thụ thai trong bất kỳ tháng nào, nhưng khi đến 40 tuổi, khả năng này chỉ còn khoảng 5%. Thống kê  của ASRM còn cho thấy, trong số các cặp vợ chồng quan hệ tình dục 2 lần/tuần, khoảng 80% phụ nữ từ 35 - 39 tuổi thụ thai trong vòng 1 năm.

Trọng lượng cơ thể. Thừa cân có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản vì trọng lượng dư thừa gây trở ngại cho chức năng của các hormone và cả quá trình rụng trứng. Nếu muốn có thai, trước tiên nên dành thời gian giảm cân. Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ thừa cân chỉ cần mất 5 - 10% trọng lượng cơ thể thì cơ hội thụ thai có thể tăng lên.

Theo dõi chu kỳ rụng trứng. Khi lớn tuổi, các vấn đề liên quan đến rụng trứng, trong đó có cả việc rụng trứng không thường xuyên, trở nên phổ biến hơn. Các chuyên gia khuyến cáo muốn tăng khả năng mang thai, cần kiểm tra lại tình trạng rụng trứng của bạn gần đây. Bằng cách theo dõi chất nhầy cổ tử cung (chất nhầy nhiều và trơn báo hiệu hiện tượng rụng trứng sắp xảy ra), đo nhiệt độ cơ thể (thân nhiệt có xu hướng tăng vọt ngay sau khi rụng trứng) và sử dụng công cụ dự đoán rụng trứng là những cách giúp nhận biết rõ hơn về chu kỳ của bạn.

Tập thể dục. Theo Msn, hoạt động thể chất vừa phải giúp tăng cơ hội thụ thai. Đi bộ 30 phút mỗi ngày, tập yoga, bơi lội hay đạp xe có thể thúc đẩy lượng ô xy và lưu lượng máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể, bao gồm cả cơ quan sinh sản.

Tránh thuốc lá, cà phê, rượu bia. Hút thuốc, uống quá nhiều cà phê và tiêu thụ rượu quá mức có thể làm giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ. Lý do khi bạn già, tuổi tác không chỉ làm tình hình thêm khó khăn mà các chất kích thích trên còn ngăn trở cơ hội thụ thai.

Hạ Yên

>> Bỏ thói quen xấu để tăng cơ hội thụ thai
>> Căng thẳng giảm cơ hội thụ thai
>> Liệu pháp tự nhiên làm tăng cơ hội thụ thai
>> Tăng cơ hội thụ thai
>> Để tăng cơ hội thụ thai  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.