Tạm dừng cấp phép nhập khẩu nguyên liệu Pseudoephedrine HCL

30/08/2011 00:59 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang vừa có văn bản chỉ đạo Cục Quản lý dược tạm dừng việc cấp phép nhập khẩu nguyên liệu Pseudoephedrine HCL.

Theo Thứ trưởng Cao Minh Quang, đây là loại nguyên liệu dược phẩm sử dụng cho sản xuất một số thuốc (cảm cúm, chống dị ứng) nhưng tội phạm có thể lợi dụng để sản xuất ma túy tổng hợp methamphetamine.

Vừa qua, có hiện tượng số nguyên liệu này được nhập về tăng cao chưa rõ lý do. Trong khi theo quy định, nếu số lượng nhập về tăng thêm 50% thì đơn vị nhập khẩu đã phải có báo cáo. Vì vậy Bộ Y tế yêu cầu Cục Quản lý dược phân tích việc duyệt dự trù nguyên liệu Pseudoephedrine HCL tăng đột biến vào cuối năm 2010 và 8 tháng đầu năm 2011 của một số công ty như: OPV, Thai Nakom, BV Pharma, Pharbaco, Boston, Minh Hải, CPDP Savi, Yteco....

Cục  Quản lý dược cần báo cáo chi tiết việc cấp số đăng ký và nhận gia công của các doanh nghiệp liên quan đến thành phần có chứa Pseudoephedrine HCL. 

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng được yêu cầu khẩn trương đánh giá tổng quát nhu cầu thực tiễn tại các cơ sở khám chữa bệnh trong việc sử dụng sản phẩm có chứa nguyên liệu này để kiểm soát chặt chẽ số lượng dự trù nguyên liệu.

Ông Quang cho biết, Bộ Y tế sẽ làm việc với Bộ Công an, Bộ Công thương để tăng cường quản lý hóa chất tiền chất, dược phẩm có chứa Pseudoephedrine HCL mà tội phạm có thể lợi dụng để sản xuất Methamphetamine.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.