Tài trợ 2 tỉ đồng chăm sóc sức khỏe công nhân

31/03/2012 08:00 GMT+7

Ngày hội “Chăm sóc sức khỏe công nhân” tại 14 KCX-KCN ở TP.HCM đã được Hiệp hội Các doanh nghiệp KCN TP.HCM và Quỹ hỗ trợ công nhân TP.HCM tổ chức, với sự tài trợ 2 tỉ đồng từ Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang.

Ngày hội “Chăm sóc sức khỏe công nhân” tại 14 KCX-KCN ở TP.HCM đã được Hiệp hội Các doanh nghiệp KCN TP.HCM và Quỹ hỗ trợ công nhân TP.HCM tổ chức, với sự tài trợ 2 tỉ đồng từ Công ty cổ phần Dược Hậu Giang.

Ngày hội có sự tham gia của đại diện cho các công ty hạ tầng KCX-KCN, đại diện các công đoàn cơ sở, các bạn công nhân tiêu biểu, giới văn nghệ sĩ tham gia biểu diễn phục vụ công nhân của chuỗi chương trình và các đại diện cơ quan truyền thông, báo đài…

Công ty cổ phần Dược Hậu Giang là đơn vị luôn có những chương trình hướng về cộng đồng để thông qua đó thể hiện những việc làm ý nghĩa đầy tình cảm và trách nhiệm trong việc quan tâm chăm lo sức khỏe cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, mà trong chuỗi chương trình cụ thể đó là các bạn công nhân đang ngày đêm lao động vất vả, mệt nhọc.

 

Theo ông Trần Thiên Long, Phó giám đốc Quỹ hỗ trợ công nhân TP.HCM, chuỗi chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí sẽ giúp công nhân có cơ hội tầm soát bệnh tật, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe của người công nhân, cũng như của giới doanh nghiệp về tình trạng sức khỏe của công nhân.

Ngoài ra, 20 tủ thuốc sẽ được cũng được DHG Hậu Giang trao tặng cho những công ty có đông công nhân, những chuyên đề tư vấn giảm stress và các bệnh thường gặp cũng được thực hiện trong các đợt tổ chức.

Tình trạng các doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức đến sức khỏe người công nhân, cũng như bản thân người công nhân có ý thức chăm sóc sức khỏe chưa cao, thiếu điều kiện cả về thời gian và kinh tế để đi khám bệnh được giới bác sĩ, nhà quản lý lao động cảnh báo cần được cải thiện.

Vì vậy, chuỗi ngày hội này sẽ định hướng và nâng cao ý thức công nhân trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân, có đủ thể lực lao động hăng say, tạo sức sống mới tươi trẻ cho công nhân, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp công nhân có điều kiện học hỏi giao lưu thân thiện, tăng cường sức khỏe, vui tươi trong lao động, sản xuất.

  

 

Chia sẻ về ngày hội chăm sóc sức khỏe dành cho công nhân năm nay, ông Hồ Xuân Lâm, Phó tổng thư ký Hiệp hội Các doanh nghiệp KCN TP.HCM, cho biết hiện nay chưa có khảo sát cụ thể nào về tình hình bệnh tật, sức khỏe trong giới công nhân. Điều kiện sức khỏe của người công nhân cũng chưa được cộng đồng thật sự chăm lo. Việc khám bệnh định kỳ của công nhân tại doanh nghiệp nhiều nơi làm cho có chứ chưa thực chất. Bên cạnh đó, một bộ phận công nhân ngại đi khám bệnh vì điều kiện kinh tế và công việc, cũng như lo sợ phát hiện bệnh thì doanh nghiệp sẽ cho nghỉ việc.

“Chương trình khám bệnh cho công nhân quanh các KCX-KCN TP.HCM này sẽ góp phần nâng cao ý thức, định hướng cho công nhân trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân, có đủ thể lực lao động tốt và có cuộc sống vui khỏe”, ông Lâm chia sẻ thêm.

Ngày hội “Chăm sóc sức khỏe công nhân” 8/3 đến ngày 21/4, phục vụ gần 30.000 lượt công nhân, với những hoạt động: tư vấn sức khỏe cho công nhân, khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tư vấn sức khỏe về những bệnh thường gặp của công nhân; gameshow có thưởng... 

Ngoài ra, ngày hội còn có nhiều chương trình giao lưu văn nghệ với sự góp mặt của các ca sĩ đang được yêu thích. Mặt khác, với mục tiêu nâng cao điều kiện môi trường sinh hoạt, làm việc, đặc biệt là chăm lo sức khỏe cho tất cả các anh chị em công nhân, nhãn thuốc Hapacol thuộc Công ty cổ phần Dược Hậu Giang sẽ dành tặng 20 tủ thuốc cho các đơn vị doanh nghiệp có đông công nhân.

Công ty cổ phần Dược Hậu Giang cho ra đời sản phẩm Hapacol 650. Đây là một trong những sản phẩm của dòng sản phẩm Hapacol chuyên trị nhức đầu, cảm sốt, với thành phần hoạt chất chính là Paracetamol. Sản phẩm được bào chế bằng công nghệ hiện đại, sử dụng nguồn nguyên liệu của Mỹ, có tác dụng giảm đau, hạ sốt, phù hợp với người lớn (trọng lượng cơ thể trên 45 kg), vừa thơm mùi dâu, dễ uống, với hiệu quả điều trị nhanh và mạnh hơn. Một vỉ 5 viên rất tiện dụng.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.