Tại sao da đầu gối, cùi chỏ thường xấu xí?

16/07/2010 22:16 GMT+7

* Em muốn hỏi vấn đề này: Tại sao vùng da ở hai đầu gối và hai cùi chỏ lại dày và thường bị thâm đen, trông xấu xí hơn da ở những vùng khác? Có cách nào cải thiện vùng da ở những vị trí này không? (Lê Vy - TP.HCM)

- Cùi chỏ và đầu gối của chúng ta nằm ở vùng khớp, nơi liên kết hai xương với nhau. Cùi chỏ thì là chỗ nối của xương cánh tay ở trên và xương cẳng tay ở dưới. Đầu gối thì là chỗ nối của xương đùi bên trên và 2 xương cẳng chân ở bên dưới.

Vì sao da vùng này thường dày và hơi xấu xí? Bởi vì, cùi chỏ và đầu gối thường phải vận động; da luôn phải cọ xát, tì đè. Cụ thể như: khi chúng ta ngồi học bài, làm việc trong văn phòng, thì hay chống cằm, lúc này cùi chỏ sẽ bị tì đè; nằm đọc sách, xem ti vi, cùi chỏ cũng làm nhiệm vụ chống đỡ. Trẻ nhỏ hay bò, quỳ trên sàn nhà thì đầu gối cũng sẽ bị tì đè... Do da những vùng này thường bị tì đè nhiều lần theo tháng năm nên thường bị dày và thâm đen hơn các vùng da khác. Để phòng tránh, không có cách nào khác ngoài việc tránh để vùng da này bị tác động như nói trên. Việc thoa kem làm mềm da, dưỡng da chỉ là biện pháp hỗ trợ.

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.