Tại sao bệnh nhân tiểu đường cần được hỗ trợ?

10/10/2015 12:26 GMT+7

(TNO) Đối với những người sống chung với bệnh tiểu đường loại 2, thường xuyên liên lạc với bác sĩ là điều cần thiết để giữ lượng đường trong máu ổn định và ngăn ngừa biến chứng.

(TNO) Đối với những người sống chung với bệnh tiểu đường loại 2, thường xuyên liên lạc với bác sĩ là điều cần thiết để giữ lượng đường trong máu ổn định và ngăn ngừa biến chứng.

Tiểu đường là một căn bệnh liên quan đến thể chất, nhưng nó cũng có thể làm suy sụp tinh thần, gây ảnh hưởng công việc hoặc cuộc sống cá nhân - Ảnh: ShutterstockTiểu đường là một căn bệnh liên quan đến thể chất, nhưng nó cũng có thể làm suy sụp tinh thần, gây ảnh hưởng công việc hoặc cuộc sống cá nhân - Ảnh: Shutterstock
Giúp giám sát đường huyết
Nếu bạn học cách quản lý bệnh tiểu đường hoặc cần sự giúp đỡ với những câu hỏi như: khi nào và làm thế nào để kiểm tra lượng đường trong máu - một chuyên gia y tế hoặc một bác sĩ chuyên khoa có thể giúp đỡ.
Các chuyên gia này được huấn luyện đặc biệt trong việc chăm sóc và quản lý bệnh tiểu đường nhằm hướng dẫn bạn cách làm thế nào để chăm sóc tốt nhất cho chính mình mỗi ngày.
Giúp giảm cân hoặc ăn uống tốt hơn
Thừa cân và mắc bệnh tiểu đường thường song hành với nhau. Cân nặng quá mức có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Một số nghiên cứu cho biết chỉ cần giảm bớt trọng lượng dù là ít cũng có thể giúp giảm nguy cơ này.
Vì thế, dù bạn cần phải giảm cân hoặc muốn tìm hiểu làm thế nào để lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh, đều có thể tìm đến sự hỗ trợ của một chuyên gia dinh dưỡng. Họ sẽ tư vấn cho bạn về nhu cầu ăn uống hằng ngày, cách đọc nhãn thực phẩm, chọn thực phẩm thay thế như thế nào cho tốt hoặc lên kế hoạch cho bữa ăn hằng ngày.
Ngoài ra, chuyên gia dinh dưỡng cũng có thể trả lời các câu hỏi liên quan đến chế độ ăn uống nếu bạn có bệnh tim mạch hoặc biến chứng tiểu đường.
Cân nặng quá mức có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường - Ảnh: Shutterstock
Giúp quản lý insulin
Khi bệnh nhân tiểu đường chuyển từ giai đoạn uống thuốc sang giai đoạn tiêm insulin, rất cần một chuyên gia y tế theo dõi để kịp thời phát hiện những rủi ro, theo Everydayhealth.
Trò chuyện với những người cùng mắc bệnh như mình
Trong khi bác sĩ là người tốt nhất giúp bạn nắm bắt những thông tin cần thiết thì nói chuyện với những người cũng có bệnh tiểu đường có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng thiết thực, từ đó, giúp bạn có thể sống chung với bệnh tiểu đường dễ dàng hơn.
Chia sẻ kinh nghiệm và thông tin cùng nhau có thể khích lệ tinh thần và tạo nên động lực, có tác dụng làm giảm căng thẳng.
Giúp giảm những ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và cuộc sống cá nhân
Tiểu đường là một căn bệnh liên quan đến thể chất, nhưng nó cũng có thể làm suy sụp tinh thần, gây ảnh hưởng công việc hoặc cuộc sống cá nhân, đặc biệt là trong những ngày cơ thể mệt mỏi. Khi điều này xảy ra, việc nói chuyện với nhân viên xã hội hoặc nhân viên tư vấn có thể giúp bạn biết cách đối phó với căng thẳng hoặc có thể kết nối bạn với các nguồn lực khác để được hỗ trợ kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.