Suýt mù vì rượu vodka

02/02/2012 14:40 GMT+7

Lúc mua rượu, người bán nói rằng uống rượu này có thể gây mù mắt nhưng Lauren Platts (21 tuổi) chỉ cười và không tin. Hậu quả, Lauren phải lãnh đủ vì sự chủ quan này.

Đã hơn 2 tháng kể từ ngày Lauren Platts uống phải rượu vodka giả nhưng cô vẫn chưa phục hồi thị lực, có lúc không nhìn thấy gì.
 
Nữ sinh viên 21 tuổi tâm sự: “Có lúc tôi phải bỏ việc để về nhà vì đau mắt. Thật đáng sợ nhưng cũng còn may vì tôi vẫn sống và chưa bị mù hoàn toàn”.
 
Trước đó, vào tháng 11-2011, Lauren uống 1/3 chai vodka giá rẻ, chưa tới 6 bảng Anh (khoảng 185.000 đồng). Sau đó, cô nằm liệt giường suốt 2 ngày và đôi mắt bị ảnh hưởng rất nặng cho đến ngày nay.

 
Nữ sinh viên 21 tuổi Lauren Platts


Các viên chức thuộc cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại cho Lauren biết rằng cô đã uống phải cồn công nghiệp chứ không phải rượu vodka.

Lúc mua rượu, người bán nói rằng cô có thể bị mù vì uống rượu này. Khi đó cô chỉ cười nhưng bây giờ mới biết lời ông ta nói không sai.

Loren bị triệu chứng điển hình của những người đã dùng methanol và hóa chất khác hoặc cô đã uống dạng hỗn hợp cồn ethyl và methyl (methylated spirit) hòa với chất tẩy trắng để có màu giống như rượu vodka. Cũng có một số loại hóa chất như isopropanol (trong dung dịch tẩy rửa) hoặc chloroform (trong thuốc diệt côn trùng) được hòa vào trong rượu giả.

Một bác sĩ tại Bệnh viện hạt Lincoln là Vikas Sodiwala nhận định ngoài triệu chứng như đau bụng, nhức đầu, nôn mửa, methanol còn tấn công vào thần kinh thị giác phía sau mắt.

Loren đang theo học tại Đại học Sheffield, Nam Yorkshire. Cũng như nhiều sinh viên khác, cô thường uống rượu vodka giá rẻ do không có nhiều tiền.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.