Suy tĩnh mạch

26/05/2011 12:33 GMT+7

(TNTS) Hỏi: Chào bác sĩ, xin tư vấn giúp em về vấn đề này: Em nay 28 tuổi, là nữ, vài năm nay, chân em bị tình trạng hay tê, mỏi và có cảm giác nằng nặng, kèm theo là nổi lên những sợi gân nhỏ li ti. Thời gian gần đây, những sợi này nổi lên nhiều hơn. Cảm ơn bác sĩ.

- Trả lời: Bệnh suy tĩnh mạch là bệnh của thời hiện đại, rất hay gặp ở những nhân viên văn phòng, những người phải đứng nhiều hay ngồi nhiều. Các triệu chứng ban đầu của bệnh thường là mỏi chân, tê chân, cảm giác nặng hai chân, phù hai bàn chân khi phải đứng hay ngồi lâu, nhất là những khi phải di chuyển xa bằng xe hơi hay máy bay.

Chuột rút về ban đêm là triệu chứng cũng thường hay gặp. Về phòng ngừa và điều trị, trong giai đoạn sớm chủ yếu là tránh đứng lâu hay ngồi lâu; tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn như đi bộ. Bạn cần đến bệnh viện để được chẩn đoán chính xác mức độ, tình trạng bệnh, nhằm có hướng chữa trị thích hợp. Nếu không điều trị tốt, bệnh có thể đưa đến tình trạng giãn tĩnh mạch nông, viêm tắc tĩnh mạch nông, nguy hiểm hơn… Bạn không nên tự mình uống thuốc chữa trị.

Thân!

Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.