Sử dụng thực phẩm một cách thông minh

29/01/2015 16:13 GMT+7

(TNO) Một số loại thực phẩm không có tác dụng mang lại lợi ích cho sức khỏe như nhiều người vẫn nghĩ.

(TNO) Một số loại thực phẩm không có tác dụng mang lại lợi ích cho sức khỏe như nhiều người vẫn nghĩ.

Tiêu thụ sữa chua và trái cây cùng lúc có thể khiến cơ thể nạp quá nhiều đường - Ảnh: Shutterstock
Sữa chua trái cây. Trong khi trái cây và sữa chua được mặc định là hai loại thực phẩm lành mạnh, thì sự kếp hợp giữa chúng lại có xu hướng khiến cơ thể nạp quá nhiều đường, tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Yasmin Mossavar-Rahmani tại Trường đại học Y Albert Einstein (Mỹ) cho biết.
Nước ép. Trong khi một số người tin rằng chế độ ăn uống giúp giải độc cơ thể và trẻ hóa chính là nhờ vào các loại nước ép trái cây, thì chuyên gia dinh dưỡng Mindy Haar tại New York (Mỹ) cho biết, nước ép trái cây không thực sự có khả năng làm sạch cơ thể bởi chúng thường chứa nhiều đường và ít chất xơ hơn so với trái cây nguyên chất.
Bơ đậu phộng. Theo Womansday, khi các nhà sản xuất quyết định loại bỏ một thành phần nào đó trong thực phẩm, họ có xu hướng bổ sung thêm thành phần khác vào, chuyên gia dinh dưỡng Emily Hein tại Trung tâm y tế khu vực Baylor ở Plano, Texas (Mỹ) cho biết. Bơ đậu phộng được coi là thực phẩm tự nhiên có nhiều chất béo. Khi chất béo loại bỏ bớt, natri và đường có xu hướng được thêm vào.
Bánh quy. Hầu hết sản phẩm không có gluten - bao gồm các loại thực phẩm ăn nhẹ và bánh nướng - thường chứa lượng calo và chất béo dồi dào.
Bánh ít béo. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn quá nhiều thực phẩm có nhãn “chất béo thấp”, họ có xu hướng đánh giá thấp lượng calo đưa vào cơ thể nên thường đưa ra quyết định ăn thêm cũng không sao. Tiến sĩ Brian Wansink, Giám đốc Đại học Cornell Food và Brand Lab ở Ithaca, New York (Mỹ) nói thêm, khi cảm thấy việc ăn thực phẩm ít chất béo không có hại, người ta khó đoán được lượng calo thật sự đưa vào cơ thể, từ đó dễ dẫn đến nguy cơ tăng cân.
Đường giấu mặt. Khi các nhà sản xuất thực phẩm loại bỏ đường, họ có thể thêm chất béo, hương vị hoặc carbs vào, và cuối cùng điều này gây hại cho hệ tiêu hóa. Một số thực phẩm tự nhiên có vị ngọt như bí đỏ, cà rốt, củ cải đường là lựa chọn cần được ưu tiên khi muốn thay thế các loại đường tinh luyện.
Thực phẩm đông lạnh. Bữa ăn đóng hộp thường chứa nhiều thành phần nhân tạo và natri có thể làm cơ thể giữ nước, cuối cùng khiến bạn trông cồng kềnh. Vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên nấu các bữa ăn với thành phần tự nhiên chiếm ưu thế so với các sản phẩm đông lạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.