Sau lũ, nỗi lo dịch bệnh

06/10/2009 14:49 GMT+7

(TNO) Ngày 6.10, tại một số địa phương bị ngập lụt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có dấu hiệu bùng phát dịch bệnh.

Tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã ghi nhận nhiều trường hợp mắc các bệnh thường gặp sau bão lũ như đau mắt đỏ, bệnh ngoài da.

Còn tại Trạm Y tế phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã xuất hiện 20 ca viêm kết mạc (đau mắt đỏ), chủ yếu là người lớn tuổi. Số ca mắc bệnh chủ yếu tập trung tại các tổ dân phố Khuê Đông 1, Khuê Đông 2, Mân Quang 1, Mân Quang 2, An Lưu.

Ngoài ra, các trường hợp bị nước ăn chân cũng đã xuất hiện tại địa phương này. Tuy nhiên, Trạm Y tế phường Hòa Quý đã cấp phát thuốc cho người dân ngăn ngừa dịch bệnh.

Huyện Hòa Vang cho biết đã tiến hành xử lý trên 5.000 giếng bơm bị ngập lụt sau bão để trả lại nguồn nước sạch cho người dân, nhằm đề phòng các dịch bệnh lây lan.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cũng đã tiếp tục làm tờ trình xin Bộ Y tế cấp thêm 2.000kg Chloramine B bột và 500.000 viên chloramine B để phân phối cho các cơ sở y tế địa phương.

Còn đối với diễn biến của dịch cúm A/H1N1 trên địa bàn TP Đà Nẵng, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết hiện toàn thành phố xác định được 65 ca dương tính với virus cúm A/H1N1 trước đó và vẫn đang điều trị.

Ngoài ra, 207 trường hợp nghi nhiễm khác cũng đang cách ly điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Nguyên nhân là do hiện nay Viện Pasteur Nha Trang đã tạm dừng xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cúm A/H1N1 nên để đề phòng dịch bùng phát mạnh ngoài cộng đồng, Sở Y tế Đà Nẵng đã quyết định cách ly điều trị số bệnh nhân này.

Sở Y tế cũng cho biết thêm là hiện nay vẫn nghiêm cấm kê toa bốc thuốc cho bệnh nhân cúm A/H1N1 tự điều trị tại nhà, đồng thời hạn chế việc chuyển bệnh nhân cúm A/H1N1 từ trạm y tế cơ sở lên tuyến trên nếu không cần thiết.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.