Sau cơn đau tim, chớ sống gần xa lộ!

15/05/2012 09:05 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu mới cho thấy sống gần một xa lộ lớn mang lại nguy cơ đáng kể cho những người sống sót sau cơn đau tim, theo trang tin Top News.

(TNO) Nghiên cứu mới cho thấy, sống gần một xa lộ lớn mang lại nguy cơ đáng kể cho những người sống sót sau cơn đau tim, theo trang tin Top News.

Phát hiện này nhấn mạnh sự cần thiết phải tách biệt các khu vực nhà ở với các khu vực có mật độ giao thông dày đặc.

Cuộc nghiên cứu của Trung tâm Y khoa Beth Israel Deaconess (Israel) cho thấy, những người sống sót sau cơn đau tim sống cách xa lộ chưa đến 100 mét có nguy cơ tử vong trong vòng 10 năm cao hơn 27% so với những người sống xa ít nhất 1.000 mét.

Nguy cơ giảm xuống còn 13% ở những người sống cách đường cao tốc từ 200 đến 1.000 mét.

“Sống gần đường cao tốc có liên quan với những kết quả bất lợi về tim mạch ở người bị bệnh tim”, tiến sĩ Murray Mittleman, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

"Ngoài ô nhiễm không khí, việc tiếp xúc với tiếng ồn có thể là một cơ chế khả dĩ củng cố sự liên quan này”, ông Murray Mittleman nói thêm.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét 3.547 người sống sót sau cơn đau tim tại 64 bệnh viện cộng đồng và các trung tâm chăm sóc y tế của trường đại học.

Họ ghi nhận 1.071 trường hợp tử vong trong vòng 10 năm. Trong số này, 63% bệnh nhân tử vong do bệnh tim mạch, 12% do bệnh ung thư và 4% do bệnh đường hô hấp.

Ông Mittleman và các cộng sự đã phân tích các yếu tố như đặc điểm cá nhân, đặc điểm lâm sàng và đặc điểm ở khu vực sinh sống như thu nhập và giáo dục.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Circulation.

Quyên Quân

>> Suy tim hại cho đàn ông hơn phụ nữ
>> Aspirin và bệnh tim mạch
>> Áo ngực cảnh báo đau tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.