Sắp cắt bỏ khối u 80kg

20/07/2011 12:22 GMT+7

(TNO) Anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi, ngụ tại Đà Lạt, Lâm Đồng), người mang khối u khổng lồ (nặng 80kg) đã được các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Bệnh viện Truyền máu Huyết học, Bệnh viện ĐH Y dược (TP.HCM) phối hợp hội chẩn sáng nay (20.7).

Bệnh nhân được nhập viện tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM ngày 18.7.

Bác sĩ Diệp Bảo Tuấn (Bệnh viện Ung bướu) cho biết: Hội chuẩn bước đầu cho thấy khối u của anh Hải nặng khoảng 80kg, kích thước dọc bướu là 101cm, ngang bướu là 80cm, dày bướu 17cm. Ngoài ra, rải rác toàn thân bệnh nhân còn có nhiều bướu nhỏ, mềm, kích thước 1-2cm màu nâu. Đây là một trường hợp đa bướu sợi thần kinh ngoại biên vùng thắt lưng - mông - đùi.

Khối u của anh Hải xuất hiện từ năm anh 4 tuổi và không ngừng lớn lên, mẹ anh Hải cho biết. Hiện giờ, bệnh nhân không thể đi lại được do khối u quá nặng.

"Do anh Hải có khối u quá lớn nên việc khám, hội chẩn để quyết định có phẫu thuật cắt bỏ khối u sẽ mất nhiều thời gian và phải làm rất cẩn thận. Bệnh viện sẽ tiếp tục phối hợp với các bệnh viện bạn và các giáo sư, bác sĩ nước ngoài để làm xét nghiệm, thống nhất phương pháp điều trị. Sẽ sớm cắt bỏ khối u cho bệnh nhân", bác sĩ Lê Hoàng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.