Sáng mắt sau 30 năm bị mù

20/05/2011 08:42 GMT+7

Đó là trường hợp của ông Nguyễn Sỏ (57 tuổi, trú thôn Ô Sa, xã Quảng Vinh, Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) đã nhìn thấy ánh sáng sau hơn 30 năm bị mù. Sau ca phẫu thuật miễn phí kéo dài hơn một giờ tại Bệnh viện Trung ương Huế, mắt phải của ông nhìn được ánh sáng mờ, còn mắt trái nhìn thấy rõ.

Khi bác sĩ tháo băng, ông Sỏ đã òa khóc vui sướng khi nhìn thấy ánh sáng, nhìn thấy những người thân yêu sau hơn 30 năm sống trong bóng tối.

Hơn ai hết, bà Lê Thị Ba, vợ ông Sỏ, là người vui mừng nhất bởi thời gian qua bà sống trong tuyệt vọng. Ông bị mù, suốt hơn 30 năm nay bà phải một tay lo liệu hết việc trong nhà ngoài đồng. Bà Ba xúc động: “Nghe thông báo mổ mắt miễn phí trên tivi nên tui đưa ông đi đăng ký thử xem, không ngờ ông lại sáng mắt”...

Ông Sỏ cho biết 30 năm trước ông đi đốt than, làm hơn một năm thì cả hai mắt bị mờ dần, ít lâu sau mù hẳn, không còn làm được việc gì. “Suốt hơn 30 năm qua tui cam chịu phận mù lòa, chẳng lúc mô dám nghĩ đến chuyện đi bệnh viện chữa trị cho sáng mắt. Không ngờ tui gặp may, được mổ miễn phí mà lại sáng mắt, mấy hôm ni ngủ không được, thấy vui như mình được sinh ra thêm một lần nữa. Mắt sáng là tui có cơ hội để làm lụng, đỡ đần vợ con” - ông Sỏ phấn khởi.

Theo bác sĩ Phạm Như Vĩnh Tuyên - phó trưởng khoa mắt Bệnh viện Trung ương Huế, người trực tiếp phẫu thuật cho ông Sỏ - đây là trường hợp khá đặc biệt bởi bệnh nhân bị đục thủy tinh thể dưới bao sau, rất ít gặp. Do đó, ca phẫu thuật này khó khăn hơn và thời gian kéo dài gấp đôi những ca phẫu thuật mắt thông thường khác.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.