Rà soát các cơ sở y tế tư nhân

29/10/2013 02:04 GMT+7

Chiều 28.10, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì họp triển khai kế hoạch tăng cường quản lý nhà nước đối với các cơ sở y tế tư nhân để chấn chỉnh chất lượng hoạt động của các cơ sở này.

Kết luận buổi làm việc, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục rà soát thông tin, quản lý chặt chẽ các cơ sở y tế tư nhân, trong đó bổ sung các giải pháp tránh tình trạng nhiều cơ sở có đăng ký kinh doanh nhưng chưa có giấy phép hành nghề; yêu cầu Bộ Y tế tự kiểm điểm trách nhiệm của mình đối với việc quản lý các cơ sở y tế tư nhân; sớm ban hành quy định các bệnh viện tăng cường rà soát, quản lý các bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện tư nhân. Phó thủ tướng cũng nhắc nhở UBND TP.Hà Nội sớm ra kết luận về việc xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm trong quản lý nhà nước đối với vụ việc ở thẩm mỹ viện Cát Tường để báo cáo...

Cùng ngày, Bộ Y tế đã có quyết định thành lập 5 đoàn thanh tra do 5 thứ trưởng làm trưởng đoàn kiểm tra các hoạt động liên quan đến hành nghề y dược tư nhân, thẩm mỹ... tại 10 tỉnh, thành lớn.

Theo TTXVN - Nam Sơn

>> Thanh tra toàn diện cơ sở y tế ngoài công lập
>> Phát hiện nhiều cơ sở y tế tư nhân sai phạm
>> Thanh tra 2 cơ sở y tế tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.