Quả cherry giúp ngăn bệnh gút

04/10/2012 15:38 GMT+7

(TNO) Theo kết quả nghiên cứu vừa đăng tải trên chuyên san Arthritis & Rheumatism , quả cherry có thể hạn chế các cơn bột phát của bệnh gút (gout).

Các nhà khoa học thuộc Đại học Boston (Mỹ) theo dõi 633 bệnh nhân mắc bệnh gút trong một năm và nhận thấy những người có ăn hoặc uống từ 10 - 12 quả cherry sẽ giảm 35% nguy cơ bị đau do gút trong 48 giờ sau đó.


Quả cherry có thể giúp ngăn các cơn bột phát của bệnh gút - Ảnh: Shutterstock

Những bệnh nhân tham gia nghiên cứu đã ghi chép lại các triệu chứng, số lần lên cơn gút và thói quen ăn uống hằng ngày. Có 42% số bệnh nhân từng dùng quả cherry  và nhờ đó, số lần bị đau vì gút của họ giảm trung bình 37%.

Gút là một dạng viêm khớp do axit uric kết tinh trong khớp. Triệu chứng đau và sưng thường xuất hiện ở ngón chân cái, nhưng cũng có thể phát triển ở bất kỳ khớp nào.

Gút thường xảy ra ở nam giới tuổi trung niên. Bệnh tiểu đường, béo phì, thói quen ăn nhậu quá độ là các nguyên nhân gây ra bệnh gút.

Nhiều nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng các hóa chất trong trái cây làm giảm nồng độ axit uric trong máu. Vì vậy, khi dùng kết hợp quả cherry với thuốc sẽ giúp giảm bệnh gút tới 75% so với việc chỉ dùng thuốc hoặc ăn quả cherry riêng lẻ.

Trần Tú

>> Sữa gạn kem giúp giảm bệnh gout
>> Phát hiện bệnh gout bằng chụp CT
>> Ăn uống ở người bệnh gout
>> Caffeine và bệnh gout

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.