Phương pháp mới chữa bệnh ung thư mắt

20/03/2008 13:35 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Y tế Weill Cornell và Bệnh viện Presbyterian, New York (Mỹ) đã tiến hành thử nghiệm một kỹ thuật điều trị mới cho một số bệnh nhân ung thư mắt hiếm gặp, họ đã cứu được đôi mắt của bệnh nhân, thậm chí có thể khôi phục thị lực trong một số trường hợp.

Bệnh ung thư mắt do các khối u nguyên bào hình thành trong võng mạc khi các tế bào phát triển trong võng mạc mắt gây xáo trộn và làm mất khả năng điều khiển tại võng mạc.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành luồn một đường ống chuyên dụng xuyên qua cơ thể lên tới mắt, sau đó truyền trực tiếp thuốc melphalan sản xuất bởi hãng GlaxoSmithKline (Alkeran) tới khối u nguyên bào võng mạc thông qua một động mạch trong mắt. Phương thức này giúp các bác sĩ có thể điều chỉnh lượng hóa chất một cách thích hợp.

Trong số 22 bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp này, có 3/4 giữ lại được đôi mắt và một nửa số đó lấy lại được thị lực.

Kỹ thuật này mở ra một hy vọng cho các bệnh nhân bị u nguyên bào võng mạc mà từ xưa đến nay cách chữa duy nhất là múc bỏ mắt để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh.

 Song Long (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.