Phục hồi và bảo vệ tóc khỏi hư tổn

27/07/2010 04:30 GMT+7

Khi tóc bị rụng nhiều, khô, gãy, chẻ ngọn, nhiều bạn sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng tóc đắt tiền với hy vọng cải thiện tình trạng của tóc. Thực ra, chăm sóc tóc bên ngoài vẫn chưa đủ. Tóc hư tổn cần được phục hồi từ bên trong và chỉ có bổ sung dinh dưỡng đầy đủ thì tóc mới có thể trở lại khỏe đẹp.

Nguyên nhân làm cho tóc hư tổn

• Tóc rụng nhiều

Xuất phát từ những vấn đề về sức khỏe, hấp thu tiêu hóa không tốt, ăn uống thiếu chất, thức khuya nhiều, stress, sau khi sinh con… dẫn đến dinh dưỡng kém khiến tóc yếu đi và rụng.

• Tóc khô ráp và dễ gãy

Hóa chất dùng khi uốn, duỗi, nhuộm làm cho tóc bị hư hỏng, giảm khả năng hấp thu nước, dầu và chất dinh dưỡng. Từ đó, mái tóc trở nên khô xơ, dễ gãy.

• Tóc chẻ ngọn

Do dinh dưỡng tự nhiên từ chân tóc bị thiếu hụt, không đủ để cung cấp, nuôi dưỡng đến tận ngọn tóc nên tóc bạn yếu dần, dẫn đến tổn thương.

Tóc cần được nuôi dưỡng từ bên trong

Bản chất của mái tóc đẹp là tóc khỏe. Khi tóc khỏe, sợi tóc sẽ chắc, dày, bóng mượt và có thể chống lại các nguyên nhân gây hư tổn từ nắng, gió, bụi bẩn, hóa chất tạo kiểu gây hại cho tóc… Thế nhưng, thân tóc không chứa mô sống mà do chất sừng tạo thành, không thể hấp thu dưỡng chất. Thực tế, hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc do máu mang lại, việc chăm sóc tóc bên ngoài bằng dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc… chỉ có tác dụng làm sạch và làm bóng tóc tạm thời. Vì vậy, tóc chỉ thực sự khỏe đẹp khi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ các mạch máu bên trong cơ thể.

Các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc khỏe

Để phục hồi lại mái tóc khỏe mạnh, bạn cần cung cấp cho tóc:

+ Chất đạm: có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, đậu… Tóc đủ đạm sẽ bóng mượt, chắc, khỏe, có độ đàn hồi cao nên không bị đứt, gãy.

+ Vi chất dinh dưỡng: kẽm, sắt, đồng, magie, canxi, lưu huỳnh… có trong thịt bò, thủy hải sản, tim, gan và các loại rau như rau muống, rau ngót, rau cải… Sắt giúp tóc không bị chẻ ngọn và khô cứng. Kẽm và canxi ngăn chặn tình trạng khô và rụng tóc.

+ Vitamin: Vitamin nhóm B giúp lưu thông máu ở da đầu, tăng cường miễn dịch cho nang tóc. Vitamin A, C (có trong cam, quýt, bưởi, chuối, dứa) giúp tóc tránh khô, xơ, dễ gãy. Vitamin H (có trong gạo, đậu Hà Lan, hạt hướng dương, hạt dẻ) tạo độ chắc, khỏe cho tóc.

+ Uống nhiều nước (2 lít/ngày) để cung cấp độ ẩm cho tóc, làm tóc mềm mại.

Tuy nhiên, nếu không có thời gian để đảm bảo thực đơn đầy đủ các nhóm chất nói trên, bạn có thể sử dụng viên uống để bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt cho tóc. Viên uống đẹp tóc không chỉ bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho tóc mà còn có thể tăng cường sức khỏe da đầu, giúp chân tóc hấp thu tối đa các dưỡng chất do máu mang lại. Bạn chỉ cần lưu ý chọn viên uống có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên để bảo đảm không có tác dụng phụ nào. 

THÔNG TIN CHO BẠN

Viên uống đẹp tóc VIT-HAIR (Galien - Pháp), được đặc chế từ dược thảo quý lưu truyền lâu đời và các vitamin thiết yếu cho tóc, tạo ra tác động kép rất hiệu quả: vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc, vừa tăng cường sức khỏe da đầu, giúp chân tóc hấp thu hoàn toàn dưỡng chất từ máu mang lại.

Với VIT-HAIR, tóc không còn rụng nhiều, khô, gãy, chẻ ngọn. Mái tóc sẽ trở nên chắc khỏe và bóng mượt. VIT-HAIR còn có tác dụng chống lão hóa và duy trì vẻ đẹp làn da.

Thông tin SP, tham khảo:
www.phunulamdep.com.vn hoặc số điện thoại tư vấn: (08) 5410 3636.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.