Phục hồi cơ thể

09/06/2009 14:42 GMT+7

Chúng ta có thể tham khảo vài biện pháp hữu ích trong bài viết Những lời khuyên tốt nhất cho sức khỏe đăng trên website của bác sĩ người Mỹ J.Dawe.

- Giấc ngủ của bạn được bao lâu? Nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, người ta cần khoảng 7-8 tiếng đồng hồ để ngủ mỗi đêm. Nếu ngủ ít hơn, hoặc nhiều hơn khoảng thời gian này đều rất dễ dẫn đến giảm trí nhớ, bệnh tật và sự lão hóa cũng đến rất nhanh.

- Bạn có thích chơi thể thao hay vận động cơ thể? Dù bận rộn cỡ nào, bạn cũng nên dành vài mươi phút mỗi ngày để vận động bằng bất cứ phương pháp nào phù hợp với bạn. Tốt hơn, nên tăng thêm khoảng vài giờ đồng hồ nữa vào mỗi cuối tuần. Khi đó, sự hưng phấn và mới mẻ không bao giờ từ bỏ cơ thể bạn.

- Bạn có bao nhiêu kỳ nghỉ trong năm? Đừng bao giờ bận rộn đến nỗi nói “không” với tất cả những kỳ nghỉ. Nó cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn phục hồi sức bền cho cơ thể, phấn chấn tinh thần. Hãy tận dụng đợt nghỉ phép để du lịch một nơi nào đó, đăng ký những hoạt động ưa thích. Kết quả đôi khi còn tốt hơn bạn mong đợi.

- Bạn có dành những khoảng thời gian nhất định để thả lỏng cơ thể? Nếu chưa từng, hoặc quá ít, bạn hãy làm đi! Đừng nghĩ ngợi gì trong lúc đó, ngồi yên như đang thiền, nhắm mắt lại, đẩy mọi phức tạp ra khỏi bộ óc. Đây là biện pháp hữu ích giúp nghị lực, niềm tin, sự phấn chấn quay trở về với bạn, và stress không còn là vấn đề nữa.

M.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.