Phẫu thuật thành công ca nối bàn tay bị đứt lìa

29/06/2015 18:06 GMT+7

(TNO) Ngày 29.6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết các bác sĩ của Khoa Ngoại chấn thương - Bỏng vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân vào viện với bàn tay bị đứt lìa.

(TNO) Ngày 29.6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết các bác sĩ của Khoa Ngoại chấn thương - Bỏng vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân vào viện với bàn tay đứt lìa.

Cưa gỗ, cưa luôn bàn tay văng ra xaBác sĩ kiểm tra bàn tay của bệnh nhân Danh
Bệnh nhân là Nguyễn Danh (18 tuổi, ở thôn An Long 2, xã Canh Vinh, H.Vân Canh) nhập viện lúc 9 giờ 15 phút ngày 28.6.
Thông tin từ nạn nhân cho biết, sáng đó, anh đang cưa gỗ bằng máy tại địa phương. Trong một lúc sơ ý, anh Danh chẳng may cưa luôn bàn tay trái của mình. Mọi việc xảy ra nhanh đến nổi Danh không thể làm gì cho đến khi thấy bàn tay mình văng ra xa.
Anh Danh đến viện trong tình trạng tay đang chảy nhiều máu, mất sức; bàn tay bị đứt lìa được ướp đá đựng trong bao nylon.
Cưa gỗ, cưa luôn bàn tay văng ra xa 2Bàn tay của bệnh nhân sau mổ
Sau khi tiến hành các bước chuẩn bị cần thiết, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nối bàn tay cho bệnh nhân Danh. Kíp mổ do bác sĩ Trưởng khoa Nguyễn Quang Vinh và bác sĩ Nguyễn Tấn Vương phụ trách. Ca mổ kéo dài từ 11 giờ đến 17 giờ, có sử dụng 500ml máu.
Bác sĩ Vinh cho biết đây là ca phẫu thuật khó, các bác sĩ phải nối phần mạch máu (2 động mạch, 4 tĩnh mạch), khâu các sợi thần kinh, gân, cơ, kết hợp xương…
Sau phẫu thuật, bàn tay của bệnh nhân Danh đã có nhiều dấu hiệu phục hồi tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.