Phẫu thuật suy giáp

08/02/2012 03:37 GMT+7

Tôi 38 tuổi, hơn 4 năm trước tôi bị suy giáp/viêm giáp mạn. Tôi đã uống thuốc 4 năm nay; sức khỏe vẫn tốt, cân nặng rất đều (56 kg).

Gần đây tôi hay bị mệt nên đã đi phẫu thuật được 2 tháng, phẫu thuật bướu giáp đa nhân 2 thùy “cắt gần trọn tuyến giáp” và đã ngưng dùng thuốc kháng sinh sau phẫu thuật được 1 tháng. Tôi tăng 5 kg nhưng sức khỏe kém, cơ thể lúc nào cũng uể oải, đi đứng và di chuyển rất nặng nề, thường hay bị ớn lạnh suốt ngày. Có phải tôi bị ảnh hưởng của phẫu thuật cắt tuyến giáp? (vantha@...)

Nếu đã chẩn đoán là viêm tuyến giáp và suy giáp trạng, và được điều trị như một bệnh nhân suy giáp bằng cách sử dụng thuốc như bạn cho biết, thì dù bệnh nhân có bị bướu giáp đa nhân, việc điều trị bằng phẫu thuật phải rất cân nhắc. Vì đây là một bệnh tự miễn, phẫu thuật không thể giải quyết hết bệnh.

Còn sau phẫu thuật bệnh nhân thấy tăng cân, sợ lạnh, người mệt mỏi... thì rất có thể đó là các triệu chứng của bệnh suy tuyến giáp tiến triển, bạn cần đến bác sĩ khám, kiểm tra lại để có hướng điều trị tiếp tục.

PGS - TS Nguyễn Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.