Phát hiện gien... ngủ nhiều

08/12/2011 09:21 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu phát hiện một số người về mặt di truyền có xu hướng cần giấc ngủ dài hơn, theo trang tin Top News.

(TNO) Các nhà nghiên cứu phát hiện một số người về mặt di truyền có xu hướng cần giấc ngủ dài hơn, theo trang tin Top News.

>> Món ăn dễ ngủ
>> Ngủ không sâu có thể hại tim
>> Để có giấc ngủ ngon

Nhóm chuyên gia thuộc Đại học Edinburgh (Anh) và Đại học Ludwig Maximilians (Đức) nhận thấy những người có gien ABCC9 cần ngủ nhiều hơn khoảng 30 phút mỗi đêm so với những người không có gien này.

Hơn 10.000 người sống ở nhiều nơi tại châu u tham gia vào cuộc nghiên cứu. Mỗi người cho biết thời gian ngủ của mình và cung cấp mẫu máu để phân tích ADN.

Khi các nhà nghiên cứu so sánh những số liệu này với kết quả phân tích di truyền, họ nhận thấy những người có một biến thể của gien ABCC9 cần ngủ nhiều hơn so với mức trung bình (8 tiếng).

Gien ABCC9 có liên quan đến khả năng cảm nhận mức năng lượng của các tế bào bên trong cơ thể.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Jim Wilson thuộc Đại học Edinburgh khẳng định: “Phát hiện mới này về tính chất sinh học của giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc làm sáng tỏ các ảnh hưởng đối với sức khỏe của giấc ngủ”.

Kết quả nghiên cứu sẽ được công bố trên chuyên san Molecular Psychiatry.

Quyên Quân

>>Ích lợi của giấc ngủ trưa
>> Bệnh “nấp” trong giấc ngủ
>> Giấc ngủ tử thần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.