Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên đường phố Hạ Long

03/04/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Chiều 3.4, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Vũ Thế Anh, cán bộ Phụ trách Hành chính-Quản trị Bệnh viện Bãi Cháy (TP.Hạ Long) cho biết, sức khỏe của cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

(TNO) Chiều 3.4, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Vũ Thế Anh, cán bộ Phụ trách Hành chính-Quản trị Bệnh viện Bãi Cháy (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, sức khỏe của cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

 Trẻ sơ sinh
Cháu bé bị bỏ rơi sau ca phẫu thuật sọ não và đang được chăm sóc tại Khoa Nhi, Bệnh viện Bãi Cháy - Ảnh: Anh Vũ

Hiện tại, cháu bé đã được phẫu thuật lấy máu tụ, mảnh xương ra khỏi não và đang được điều trị tại Khoa Nhi của bệnh viện này.

“Đến thời điểm này sức khỏe của cháu bé đã tạm thời ổn định, phản xạ sơ sinh tốt hơn và đã nuốt được sữa. Một số y bác sĩ đang nuôi con nhỏ đã vắt sữa cho cháu ăn”, ông Thế Anh cho biết.

Cũng theo ông Thế Anh, tuy tình trạng sọ não của cháu bé đã được can thiệp kịp thời, ổn định song có một dấu hiệu đáng lưu ý là cháu bé đang có tình trạng suy thận do trước đó bị mất máu quá nhiều.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên Online, người đã phát hiện ra cháu bé và đưa đến bệnh viện cấp cứu là chị Mai Thị Hiền (27 tuổi). Chị Hiền cho biết sáng sớm hôm đó trên đường đi làm về, đến chỗ rặng dừa tại khu vực ao cá, chị nghe có tiếng trẻ em khóc. Chị đột ngột dừng xe rồi lại phóng xe đi.

Nhưng tiếng khóc cháu bé đột nhiên ngày càng lớn. Day dứt, chị không đành lòng bỏ đi nên quay xe trở lại. Tìm kiếm, chị phát hiện ra 1 cháu bé sơ sinh bị bỏ trong túi ni lông màu đen, da tím tái vì lạnh, không có quần áo ủ ấm, rốn đã cắt nhưng chưa buộc, chảy nhiều máu, vùng đầu có vết thương...

Ngay lập tức, chị Hiền đưa bé đến Bệnh viện Bãi Cháy.

Các bác sĩ cho biết cháu bé nặng 2,2kg. Khi mới được đưa vào, cháu bé được chẩn đoán là sốc giảm thể tích, hạ thân nhiệt, chấn thương sọ não, sơ sinh non tháng, khoảng 35 tuần tuổi.

Qua chụp CT sọ não, các bác sĩ phát hiện cháu bé bị vỡ xương sọ, có mảnh xương trong nhu mô não, chảy máu dưới diện rộng, có khí trong não.

Ngay khi nhận được bé, các bác sĩ đã tổ chức hồi sức tích cực, cho nằm lồng ấp, truyền dịch chống sốc, truyền máu, kháng sinh, nuôi dưỡng tĩnh mạch.

Đáng lưu ý, sau khi đưa bé đến đây, vì tình trạng sức khỏe cháu bé quá yếu, chị Hiền đã nán lại và truyền cho cháu bé 50ml máu, phục vụ công tác cấp cứu.

Sau khi được cấp cứu, cháu bé vẫn còn lơ mơ, khóc yếu, da niêm mạc kém hồng song, các chỉ số sinh tồn đã tạm ổn định.

Được biết, trong sáng 3.4, vợ chồng chị Hiền đã quay lại trở lại bệnh viện thăm bé và ngỏ ý  muốn nhận cháu bé về nuôi.

Bệnh viện Bãi Cháy đang tích cực phối hợp với cơ quan công an địa phương xác định thân nhân của cháu bé. 

Vũ Ngọc Khánh

>> Cứu sống trẻ sơ sinh đẻ rớt ngoài công viên
>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin: Do y tá tiêm nhầm thuốc
>> Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi
>> Trẻ sơ sinh tử vong sau khi bị mẹ bỏ vào ba lô
>> Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Hùng Vương: Nghi can ra đầu thú
>> Một trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại Bệnh viện Hùng Vương
>> Phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh xuyên quốc gia
>> Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Hùng Vương: Nhiều lỗ hổng an ninh bệnh viện
>> Nghi án bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Hùng Vương: Sẽ xem xét trách nhiệm giám đốc bệnh viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.