Ô nhiễm không khí tăng nguy cơ ADHD ở trẻ

22/05/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Trẻ em trong thời gian nằm trong bụng mẹ và khi sơ sinh tiếp xúc với không khí ô nhiễm nặng do giao thông thì dễ bị chứng tăng động giảm chú ý (ADHD).

(TNO) Trẻ em trong thời gian nằm trong bụng mẹ và khi sơ sinh tiếp xúc với không khí ô nhiễm nặng do giao thông thì dễ bị chứng tăng động giảm chú ý (ADHD), theo Dailymail ngày 21.5.

Nghiên cứu cho rằng khi lên 7 tuổi, những trẻ mà trong năm đầu đời tiếp xúc với các chất độc hại có trong không khí ô nhiễm thì có khuynh hướng dương tính với xét nghiệm về ADHD và các triệu chứng có liên quan, bao gồm thiếu tập trung, hung hăng và các rắc rối về hành vi.

Các hạt có trong không khí ô nhiễm có thể làm hẹp mạch máu trong cơ thể và làm nhiễm độc vùng vỏ não trước trán, theo tiến sĩ Nicholas Newman, người đứng đầu cuộc nghiên cứu.

Nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Bệnh viện Nhi Cincinnati (Mỹ) thu thập dữ liệu về tình trạng ô nhiễm không khí có liên quan đến giao thông từ cuộc nghiên cứu Không khí ô nhiễm và tình trạng dị ứng của trẻ nhỏ ở Cincinnati.

Họ chọn ra những trẻ sinh từ năm 2001 đến 2003 căn cứ vào lịch sử gia đình và tình trạng sống gần hay xa đường cao tốc chính hay dọc tuyến đường xe buýt. Các nhà nghiên cứu theo dõi 576 trẻ từ lúc sơ sinh cho đến lúc lên 7 tuổi.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những trẻ tiếp xúc với bầu không khí ô nhiễm nặng do giao thông trong suốt năm đầu đời thì có nguy cơ cao phát triển các triệu chứng lâm sàng của ADHD.

Đức Trí

>> Ăn cá chứa ít thủy ngân giảm nguy cơ ADHD
>> Thai phụ ăn cá, con giảm nguy cơ ADHD
>> Giúp trẻ bị ADHD ngủ ngon giấc
>> Trẻ em thường sử dụng điện thoại dễ mắc chứng ADHD
>> Nguy cơ béo phì ở trẻ bị ADHD
>> Dấu hiệu nhận biết trẻ bị ADHD
>> Điều trị trẻ tăng động giảm chú ý
>> Tăng động giảm chú ý có tác hại lâu dài
>> Ô nhiễm không khí ảnh hưởng cân nặng trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.