Nứt lưỡi

19/02/2012 03:18 GMT+7

* Tôi 27 tuổi, bị tình trạng nứt lưỡi đã nhiều năm. Hồi nhỏ tôi ăn rất nhiều đồ chua, đến năm lớp 9 tình cờ phát hiện lưỡi bị nứt ở giữa khá to, nhưng tôi không quan tâm. Gần đây thấy hiện tượng nứt trên lưỡi nhiều hơn nhưng không thấy đau rát hay chảy máu gì cả; chỉ là tôi không nhận biết một số vị đặc thù nữa. Mong tư vấn giúp tôi sớm, xin cảm ơn. (tramflp...)

- Lưỡi là một khối cơ bao quanh tổ chức phát âm, trên bề mặt chứa nhiều loại gai giữ vai trò của cơ quan vị giác. Có nhiều bệnh về lưỡi và mỗi nhóm bệnh sẽ có những triệu chứng riêng. Có những bệnh chỉ là tổn thương đơn độc của lưỡi (nhiễm vi khuẩn, vi nấm); có những bệnh liên quan đến một số bệnh da (pemphigus, bạch sản, vẩy nến); hoặc bệnh lý nội khoa như thiếu máu, tiểu đường, rối loạn dinh dưỡng do thuốc...

Với trường hợp của bạn, ngoài triệu chứng bị nứt, bạn chưa nói rõ lưỡi có bị thay đổi màu sắc (đỏ, trắng), mọc lông... nên chưa thể khẳng định chắc chắn được. Tuy nhiên, do gần đây bạn không nhận biết được các vị đặc thù, nên có khả năng lưỡi của bạn đã bị mất gai. Do vậy, bạn nên sớm đi khám bệnh để có toa thuốc phù hợp.

BS Võ Thị Bạch Sương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.