Nước uống chữa rát ngứa vùng kín

03/09/2013 10:23 GMT+7

(TNO) Có nhiều lý do gây rát âm đạo. Đó là do mắc bệnh lây qua đường tình dục, mãn kinh, hóa chất, nhiễm nấm âm đạo, nhiễm khuẩn do phòng tắm hoặc nhà vệ sinh không sạch sẽ.

(TNO) Có nhiều lý do gây rát âm đạo. Đó là do mắc bệnh lây qua đường tình dục, mãn kinh, hóa chất, nhiễm nấm âm đạo, nhiễm khuẩn do phòng tắm hoặc nhà vệ sinh không sạch sẽ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, biết dùng một số loại thức uống lành mạnh có thể giúp giảm ngứa rát vùng kín.

Uống sữa

Để chữa rát âm đạo, cách lành mạnh nhất là uống sữa. Đó là do thức uống giàu can xi có thể chữa ngứa và rát nhanh chóng, theo ladycare.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

Nước uống chữa rát ngứa vùng kín
Uống nước chanh giúp giảm ngứa vùng kín - Ảnh: Shutterstock

Nước ép trái cây

Một cách hiệu quả khác là uống nước trái cây giàu vitamin C như cam, nho, thơm. Có thể dùng nước hoa quả lạnh hoặc uống với nước đá.

Nước ép rau củ

Uống các loại nước ép từ rau củ có thể chữa lành âm đạo bị rát.

Các loại rau củ như dưa leo, cà chua, khoai tây khi dùng cùng với tỏi và nước chanh có thể làm dịu tình trạng ngứa rát âm đạo nhanh chóng.

Uống thức uống giàu kali và vitamin C giúp tình trạng rát âm đạo giảm nhanh.

Nước lạnh

Nước là một trong những thức uống lành mạnh.

Cách lý tưởng để chữa rát ngứa âm đạo là thêm một muỗng tỏi vào ly nước lạnh, hoặc thêm nửa quả chanh với ít muối vào nước lạnh.

Theo các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, một số cách đơn giản trên có thể chữa tình trạng rát ngứa âm đạo của bạn trong một vài tuần hoặc thậm chí chỉ vài ngày.

Huỳnh Thiềm

>> Nhiễm nấm vùng kín
>> Rộp lưỡi, rộp miệng, rộp cả da vùng kín
>> Nghịch dại, nhiều trẻ nhét đủ thứ đồ vật vào "vùng kín
>> Nấm vùng kín
>> Bảo vệ vùng kín vào mùa lạnh
>> Vùng kín bị thoát khí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.