Nước uống cho người lớn tuổi

15/06/2011 16:28 GMT+7

Nước uống đối với người cao tuổi là một chuyện quan trọng. Nhiều người cao tuổi thích uống trà, uống cà phê hay nước ấm vào buổi sáng và có thể là cả trong ngày.

Thế nhưng, liệu như vậy thì có tốt không? Và uống nước như thế nào, uống bao nhiêu nước là đủ? Rất nhiều câu hỏi đặt ra đối với việc uống nước của người lớn tuổi. Dưới đây là lời khuyên về nước uống đối với người cao tuổi.

Uống nước gì vào buổi sáng:

Cốc nước trắng là sự lựa chọn hàng đầu. Con người trong thời gian ngủ ban đêm không được cung cấp nước nhưng quá trình hít thở, bài tiết mồ hôi, thải độc tố vẫn được tiến hành, hoạt động sinh lý này cần nhiều nước để tiêu hao. Buổi sáng tỉnh giấc uống nước trắng có thể làm máu loãng đi. Nước muối có thể làm nước thẩm thấu mất đi nhiều hơn khiến con người cảm thấy khô họng. Hơn nữa, buổi sáng là cao trào huyết áp tăng, uống nước muối sẽ càng làm huyết áp càng tăng cao.

Không nên chọn nước hoa quả, coca, nước có gas, cà phê, sữa…là cốc nước đầu tiên vào buổi sáng. Nước có gas làm mất đi canxi trong cơ thể, giảm canxi trong huyết dịch, thời gian dài gây thiếu canxi.

Nhiệt độ nước uống thích hợp

Có nhiều người cao tuổi sau khi tỉnh giấc thích uống nước lạnh đặt trong tủ vì cảm thấy tỉnh táo tinh thần. Thực tế uống nước lạnh lúc này không thích hợp, vì dạ dày đường ruột lúc này trống rỗng, nước quá lạnh hoặc quá nóng đều có thể kích thích đường ruột dạ dày. Buổi sáng uống nước có nhiệt đột tương đương với căn phòng là tốt nhất, khi trời lạnh uống nước ấm để giảm thấp kích thích đối với đường ruột và dạ dày.

Uống bao nhiêu nước là đủ?

Người khỏe mạnh mỗi ngày nên uống ít nhất từ 7 đến 8 cốc nước (khoảng 2 lít nước), khi vận động nhiều hoặc thời tiết khô nóng, lượng nước uống có thể tăng lên. Tỉnh giấc vào buổi sáng là thời khắc quan trọng nhất để bổ sung phần nước cho cơ thể, lúc này nên bổ sung đủ 300 ml nước là tốt nhất. Uống nước đầy đủ và đúng cách sẽ giúp người cao tuổi khỏe mạnh và vui vẻ.

 

Uống nước như thế nào là tốt?

Nên uống một cốc nước trắng trước bữa ăn sáng đảm bảo tuần hoàn huyết dịch, làm sạch đường ruột dạ dày. Tốt nhất chỉ nên uống từng ngụm nhỏ, vì tốc độ uống quá nhanh có thể gây hại đối với cơ thể, giảm thấp huyết áp, gây đau đầu, buồn nôn.

*Làn da của người cao tuổi dễ khô ngứa, muốn làn da khỏe mạnh cần cân bằng phần nước trong cơ thể, mỗi ngày nên uống đủ 7 – 8 cốc nước.

Thị trường nước uống đóng chai tại TP.HCM hiện nay có hơn 400 nhãn hiệu đang lưu hành. Tuy nhiên, người tiêu dùng luôn băn khoăn trong việc lựa chọn thương hiệu nào để đảm bảo sức khoẻ của người thân...

Công ty Minh Kiếm với thương hiệu nước uống tinh khiết M-KITECH tự hào là Công ty duy nhất tại Việt Nam trở thành thành viên Hiệp hội chất lượng nước Hoa Kỳ (WQA – Water Quality Association). M-KITECH hội đủ điều kiện là nhà cung cấp nước uống theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Tuy mới có mặt trên thị trường từ tháng 2-2005 nhưng M-KITECH đã phát triển khá nhanh để khẳng định vị trí của mình so với các thương hiệu có tên tuổi khác và hiện đang có trên 40 cửa hàng tại trung tâm TP.HCM. Đồng thời với mong muốn “mang nước sạch đến mọi nhà”, công ty đã và đang đầu tư, mở rộng vùng cung cấp ra các quận, huyện ngoại thành như: Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn…

Với dây chuyền sản xuất khép kín, mỗi chi nhánh là một hệ thống xử lý và cung cấp nước uống độc lập, thương hiệu M-KITECH hướng đến mục tiêu không chi phí vận chuyển. Do đó, tuy được áp dụng với một công nghệ hiện đại nhưng giá thành lại gây ngạc nhiên cho người sử dụng. Khách hàng đến lấy nước trực tiếp tại các chi nhánh với giá bán thống nhất là 9.000 đồng/bình, giao tận nơi chỉ giá 12.000 đồng/bình. Đặc biệt, khi mua nước trực tiếp tại chi nhánh, khách hàng sẽ có cơ hội tham quan dây chuyền, thiết bị xử lý từ nguồn nước thô đến thành phẩm để hiểu thêm về quy trình sản xuất nước tinh khiết và yên tâm hơn khi sử dụng nước của Công ty.

CÔNG TY TNHH CN-SX-DV-XNK MINH KIẾM (M-KITECH)   Địa chỉ: 12 (Số cũ:19B), Nguyễn Cảnh Dị, Phường 4, Quận Tân Bình.   Điện thoại: (08)38909090  Website: www.m-kitech.com

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.