Nữ dễ rối loạn khoái cảm

31/08/2011 08:08 GMT+7

Khi người phụ nữ không có khoái cảm và khoái cực thì thường được cho là “lãnh cảm”. Thuật ngữ này là không chính xác vì nó gợi ra một cảm giác sai lầm về cơ thể nữ - một cơ thể lạnh và không còn đáp ứng.

Thật ra, chứng rối loạn khoái cảm ở nữ có nhiều mức độ khác nhau trong tiến trình đáp ứng sinh lý. Có người không có ham muốn, có người không có tiến triển trong giai đoạn hưng phấn, có người không thể đạt được khoái cực. Mỗi kiểu rối loạn có giải pháp riêng, cả về tâm lý và thực thể.

Một số biểu hiện sau đây có thể chứng tỏ phụ nữ rối loạn về khoái cảm:

- Không có cảm xúc khi cơ thể được vuốt ve, không biểu lộ những đáp ứng có kích thích tình dục, đôi khi lại làm cho cơ bắp co cứng chứ không phải là thư giãn.
 
- Những vuốt ve không tạo ra cảm giác dễ chịu mà trái lại còn gây ra sự kinh sợ.
 
- Có thể chấp nhận được giai đoạn vuốt ve nhưng không đạt được khoái cực. 

Chỉ có thể gọi là chứng rối loạn khoái cảm đích thực khi mối quan hệ giữa đôi bạn tình vẫn tốt, có tình cảm và sự tin cậy với nhau và vẫn thực hành đủ cách kích thích nhau nhưng không đem lại kết quả. Khi đôi bạn tình hay cặp vợ chồng không thể tạo được mối quan hệ tốt thì cần có sự giúp đỡ của chuyên viên về hôn nhân và gia đình hoặc thầy thuốc có hiểu biết về tình dục.

Không đạt được khoái cực trong quan hệ tình dục đơn thuần cũng chưa được xem là rối loạn vì trong thực tế, phụ nữ có nhiều vùng phát sinh khoái cảm và có khoảng 25% phụ nữ có thể đạt được khoái cực chỉ nhờ có kích thích âm vật.

Tại sao phụ nữ lại không thể có khoái cảm tình dục trong điều kiện bình thường? Phần lớn có liên quan đến những xung đột nội tâm và trong trường hợp này cần liệu pháp tâm lý. Nếu lại phối hợp với rối loạn về ham muốn thì cần nghĩ đến nguyên nhân hormon prolactin tiết ra quá nhiều trong máu, tuy hiếm gặp.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.