Những thức ăn giúp giảm cân mà bạn ít biết

12/06/2015 05:11 GMT+7

(TNO) Khi nói đến giảm cân, nhiều người nghĩ ngay đến cà rốt, cải xoăn…, nhưng thật ra chúng không giúp gì nhiều, bởi chúng khiến bạn cảm thấy đói ngay sau đó và dễ dẫn đến khả năng ăn vặt.

(TNO) Khi nói đến giảm cân, nhiều người nghĩ ngay đến cà rốt, cải xoăn…, nhưng thật ra chúng không giúp gì nhiều, bởi chúng khiến bạn cảm thấy đói ngay sau đó và dễ dẫn đến khả năng ăn vặt.

Vòng eo thon gọn là mong muốn của mọi người - Ảnh: Shutterstock
Một phát hiện gần đây tiết lộ hầu hết các loại thực phẩm giảm cân thân thiện không nhất thiết phải là rau hoặc sữa chua, mà thay vào đó, chúng có thể là những thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo.
Để giảm cân, bạn cần cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để thúc đẩy năng lượng như: protein, chất béo lành mạnh (tìm thấy trong dầu ô liu hoặc bơ), vitamin, khoáng chất và chất xơ. Và nhóm thực phẩm dưới đây sẽ hỗ trợ việc giảm cân của bạn thành công.
Đậu đen. Tuy không phải là thức ăn ngon, nhưng đậu đen cực kỳ hữu ích khi nói đến giảm cân. Một cốc đậu đen chứa 15 gram protein và không có chất béo bão hòa - thường được tìm thấy trong các nguồn protein khác như thịt. Ngoài ra, ăn đậu đen cũng là một cách tốt để làm sạch đường tiêu hóa vì chúng rất giàu folate, chất xơ, vitamin B1 và magiê.
Yến mạch. Thay vì thịt xông khói hay bánh sandwich, hãy chuyển sang bột yến mạch vào các bữa ăn sáng hằng ngày. Không chỉ vậy, ăn bột yến mạch trước hoặc sau buổi tập luyện cũng có tác dụng tuyệt vời đối với kế hoạch giảm cân vì nó chứa cả protein và carbs giúp giữ mức năng lượng của cơ thể ổn định, theo Medicaldaily.
. Bơ có thể chứa nhiều chất béo, nhưng đó là một loại trái cây cực tốt vì giúp làm giảm mức cholesterol LDL (còn gọi là axit béo không bão hòa đơn). Ngoài ra, bơ cũng rất giàu vitamin E, C, K, B6 và kali. Đặc biệt, khi nói đến giảm cân, bơ là lựa chọn tuyệt vời. Một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Penn State (Mỹ) cho thấy thực phẩm chứa hàm lượng dầu oleic cao như bơ có tác dụng làm giảm mỡ bụng xuống đến 1,6% so với hỗn hợp dầu lanh trong 4 tuần. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy việc thêm bơ vào khẩu phần ăn ở những người béo phì đã giúp họ giảm cholesterol xuống một cách đáng kể.
Phô mai. Đừng vội nghĩ rằng phô mai sẽ làm vòng eo của bạn thêm phì nhiêu. Phô mai là nguồn tuyệt vời của protein và canxi. Tuy nhiên, hãy cẩn thận về số lượng natri trong phô mai, vì thế nên chọn những nhãn hiệu phô mai có hàm lượng sodium thấp.
Bữa sáng thường là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và trứng là món ăn tuyệt vời duy trì giữ cảm giác no trong nhiều giờ - Ảnh: Shutterstock
Trứng luộc. Bữa sáng thường là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và trứng là món ăn tuyệt vời duy trì cảm giác no trong nhiều giờ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ 2-4 quả trứng luộc vào mỗi sáng (phụ thuộc vào lượng calo khuyến cáo của bạn trong ngày) sẽ giữ cho bạn cảm thấy hài lòng trong suốt cả ngày. Trong một nghiên cứu về béo phì của Trung tâm Rochester ở Mỹ, các nhà nghiên cứu phát hiện ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp phụ nữ thừa cân hoặc béo phì giảm lượng calo tiêu thụ trong suốt cả ngày so với ăn bánh mì.
Đậu lăng. Giống như các loại đậu khác, đậu lăng tương đối dễ mua vì khá rẻ. Chỉ cần ngâm nước trước khi luộc, bạn có thể làm đầy bao tử với những chất dinh dưỡng tuyệt vời có trong nó. Theo các chuyên gia, đậu lăng là nguồn protein dồi dào, cộng thêm hàm lượng phong phú folate, chất xơ, đồng, sắt, vitamin B1 và kali nhưng lại rất ít chất béo nên được xem là thực phẩm cực tốt cho việc giảm cân.
Cá hồi. Protein nạc là sự thay thế tốt nhất cho thịt đỏ, và cá hồi là vua của các protein nạc. Cá hồi chứa phong phú các axit béo omega-3, vitamin B12, vitamin D, vitamin B3, và cũng được chứng minh có khả năng giúp giảm cân. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn cá hồi thường có mức insulin thấp, sức khỏe được cải thiện và có khả năng giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Trong một nghiên cứu năm 2011 tại Mỹ, các nhà nghiên cứu còn phát hiện những người ăn cá hồi đã đạt được trọng lượng thấp hơn so với những người ăn các loại thực phẩm khác.
Quinoa. Để đậu và cây họ đậu phát huy triệt để khả năng giảm cân thì hãy thêm vào một số quinoa. Đây là một thay thế tốt cho gạo hoặc carbs nhưng về cơ bản lại là một nguồn dày đặc các protein. Sử dụng quinoa cho bữa ăn sáng hoặc ăn tối sẽ giúp bạn tránh được việc đưa quá nhiều carbohydrates vào cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.