Những thông tin thú vị về đôi gò bồng đảo

15/01/2015 09:47 GMT+7

(TNO) Ngực không hẳn chỉ chứa chất béo mà còn có những điều thú vị hơn.

(TNO) Ngực không hẳn chỉ chứa chất béo mà còn có những điều thú vị hơn.

Đôi gò bồng đảo đầy đặn, quyến rũ và khỏe mạnh là mong muốn của phụ nữ - Ảnh: Shutterstock
Kích thước vú do di truyền. Kích thích ngực chủ yếu được kế thừa từ bố hoặc mẹ và đó là lý do tại sao có phụ nữ ngực to, có phụ nữ ngực vừa và nhỏ.
Ngực không bằng nhau. Trong thực tế, 2 bên ngực không bao giờ bằng nhau, sẽ có 1 bên to và 1 bên nhỏ hơn. Thường kích thước ngực bên trái luôn có lợi thế hơn bên phải.
Ngực không chỉ làm bằng chất béo. Ngực là một hệ thống phức tạp của các tuyến, ống dẫn và núm vú. Bên dưới mỗi vú là cơ bắp. Tuy nhiên, đến một độ tuổi nhất định, ngực sẽ biến thành nơi chứa chất béo là chủ yếu.
Mập có thể khiến ngực lớn hơn. Nếu bạn bị sụt cân, bạn có thể nhận thấy bộ ngực của mình nhỏ lại. Tuy nhiên, điều này không giống nhau đối với tất cả phụ nữ, bởi vẫn có một số phụ nữ có bộ ngực dày đặc hơn, trong khi các mô mỡ ít hơn.
Các yếu tố khác. Mang thai, cho con bú, mãn kinh, thuốc tránh thai, và thậm chí quan hệ tình dục có thể khiến ngực to lên. Ngực cũng có thể lớn hơn bình thường trong chu kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên, sau khi hết kinh, nó quay lại kích thước cũ.
Ngực xệ là không thể tránh khỏi. Trừ khi bạn dùng phẫu thuật chỉnh hình, nếu không, càng già đi bộ ngực sẽ chùng xuống theo thời gian. Ngoài ra, một số thủ phạm khác cũng góp phần khiến ngực xệ là trọng lực, hút thuốc, và giấc ngủ. Trong thực tế, những người có thói quen nằm úp khi ngủ có thể làm thay đổi hình dạng của vú.
Khi tập thể dục, ngực di chuyển theo. Một nghiên cứu cho thấy khi chạy, bất kể kích thước to hay nhỏ, ngực của bạn có thể di chuyển lên, xuống, và đung đưa theo. Đó là lý do vì sao cần đầu tư một chiếc áo ngực thể thao để hỗ trợ bộ ngực săn chắc.
Có núm vú thứ ba không phải là hiếm. Trên thực tế, khoảng 6% phụ nữ có một núm vú thứ ba (hoặc nhiều hơn). Những bộ ngực phụ thậm chí có thể trở nên nhạy cảm trong thời kỳ kinh nguyệt.
Phẫu thuật nâng ngực lần đầu tiên diễn ra vào năm 1962. Và bây giờ nó là hình thức phổ biến nhất mà rất nhiều phụ nữ áp dụng.
Có 4 loại núm vú. Theo Goodhousekeeping, phụ nữ có thể có một trong 4 kiểu núm vú sau: nhô ra, bằng phẳng, sưng húp, hay tụt vào trong, và tất cả đều bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.