Những rủi ro bệnh ung thư vú ở nam

18/10/2012 08:02 GMT+7

(TNO) Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, nam giới bị chẩn đoán ung thư vú thì con gái của người này có rủi ro bệnh ung thư vú cao hơn.

(TNO) Nam hay nữ đều có thể mắc bệnh ung thư vú. Dưới đây là ý kiến của Giáo sư Justus Apffelstaedt, Giám đốc Bệnh viện Tygerberg chuyên khoa vú tại Cape Town (Nam Phi), theo Health24.

Cứ 100 phụ nữ bị ung thư vú thì có một nam giới mắc bệnh này. Vì vậy, rủi ro nam giới bị bệnh này là rất thấp. Tuy vậy, theo thống kê ở Nam Phi, cứ 500 nam giới thì có một người bị ung thư vú.

Những rủi ro dẫn đến bệnh ung thư vú ở nam giới gồm: Phơi nhiễm phóng xạ, tiền sử gia đình, có bệnh liên quan đến hàm lượng hoóc môn oestrogen tăng cao trong cơ thể như bệnh gan hoặc hội chứng Klinefelter (một loại rối loạn gien).

Nam giới bị ung thư vú dễ phát hiện hơn nữ giới, vì ngực bình thường của họ phẳng nên khi có dấu hiệu u, sưng... sẽ dễ cảm nhận hơn.

Tuy vậy, nam giới lại ít quan tâm đến sức khỏe nên khi phát hiện bệnh thì hầu hết đều ở giai đoạn trầm trọng.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, nam giới bị chẩn đoán ung thư vú thì con gái của người này có rủi ro bệnh ung thư vú cao hơn. Vì vậy, khi rơi vào trường hợp này, bạn nên tầm soát ung thư vú theo đúng định kỳ.

Ngọc Lam

>> Để giảm nguy cơ ung thư vú
>> Phương pháp mới điều trị ung thư vú
>> Ung thư vú và liệu pháp phẫu thuật bảo tồn vú
>> Ngăn ngừa ung thư vú
>> Thử máu giúp phát hiện ung thư vú
>> Làm ca đêm tăng nguy cơ ung thư vú
>> Ung thư vú ở nam nguy hiểm hơn ở nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.