Những món nên ăn trước khi tập yoga

05/09/2015 14:41 GMT+7

(TNO) Để giữ lượng đường trong máu và năng lượng cân bằng trước khi tiến hành các động tác uốn khúc, gập người trong các bài tập yoga, việc nhấm nháp một vài món ăn nhẹ là điều cần thiết.

(TNO) Để giữ lượng đường trong máu và năng lượng cân bằng trước khi tiến hành các động tác uốn khúc, gập người trong các bài tập yoga, việc nhấm nháp một vài món ăn nhẹ là điều cần thiết.

Chuối có thể giúp ngăn ngừa tình trạng chuột rút khi vận động - Ảnh: Shutterstock
Chuối
Trước khi tập luyện thể thao, ăn một quả chuối rất có lợi. Chuối rất giàu kali và magiê có thể giúp ngăn ngừa tình trạng chuột rút và đầy hơi.
Hạnh nhân
Theo Daily Meal, hạnh nhân là món ăn tuyệt vời có thể dùng để ăn nhẹ suốt cả ngày và đặc biệt là trước khi tập yoga. Nó có thể giúp giữ nước và cung cấp sức mạnh cho cơ bắp để tập những động tác khó.
Nước ép trái cây giúp cơ thể tỉnh táo trong quá trình tập luyện - Ảnh: Shutterstock
Nước ép trái cây
Uống một lý nước ép trái cây trước khi bắt đầu tập yoga là ý tưởng rất tuyệt vời. Nó cung cấp sự khỏe khoắn, tỉnh táo cho cơ thể trong quá trình tập luyện. Hãy thử trộn chuối, hạnh nhân với một ít nước cốt dừa để có một ly trái cây thơm ngon, ngọt ngào.
Bột yến mạch
Dùng một bát bột yến mạch trước khi đến lớp học yoga là cách hay để duy trì mức năng lượng cần thiết cho những bài tập có mức độ khó. 
Trái cây khô
Trái cây sấy khô chứa các loại đường tự nhiên, có thể cung cấp mức năng lượng cần thiết cho cơ thể. Và hơn nữa, chúng khá thuận tiện vì có thể ăn bất cứ lúc nào, ngay cả khi đang đi trên đường.
Ăn sôcôla đen trước khi tập yoga giúp nâng cao sự tập trung - Ảnh: Shutterstock
Sôcôla đen
Ăn một chút sôcôla đen trước khi đến lớp học yoga có thể giúp giữ lượng đường trong máu cân bằng. Khi lưu lượng máu đến não ổn định có thể giúp nâng cao sự tập trung.
Loại trái cây có màu xanh này chứa phong phú magiê và kali, giúp cơ bắp hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, bơ cũng là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nên nó giúp duy trì sự dẻo dai trong suốt quá trình tập luyện.
Bơ phong phú magiê và kali giúp cơ bắp hoạt động hiệu quả - Ảnh: Shutterstock 
Dưa hấu
Dưa hấu rất giàu hàm lượng nước, có thể giúp cơ thể giữ nước trong thời gian dài và điều này rất cần thiết cho những người vận động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.