Những lỗi phổ biến trong chăm sóc da mặt

02/08/2015 12:00 GMT+7

(TNO) Bạn biết rõ nhiều quy tắc trong chăm sóc da mặt, nhưng một số chi tiết nhỏ dưới đây có thể bạn đã làm sai mà không biết.

(TNO) Bạn biết rõ nhiều quy tắc trong chăm sóc da mặt, nhưng một số chi tiết nhỏ dưới đây có thể bạn đã làm sai mà không biết, theo shape.

Tránh rửa mặt bằng nước nóng - Ảnh: Shutterstock
Tránh rửa mặt bằng nước nóng - Ảnh: Shutterstock
Sử dụng sữa rửa mặt không đúng
Theo chuyên gia thẩm mỹ Renée Rouleau, người có loại da thường hoặc khô nên lựa chọn loại lotion rửa mặt dạng kem hoặc kết hợp với dầu để rửa mặt. Cách an toàn nhất để tránh làm da khô quá mức là chọn loại không có sulfate. Để biết loại đó có tẩy da mạnh quá hay không, bạn có thể xem loại bọt khi đánh trên mặt. Nếu nó giống bọt xà phòng thì loại đó quá mạnh, nên chọn loại ít bọt và không tạo nhiều bong bóng.
Không rửa mặt buổi sáng
Bạn siêng rửa mặt buổi tối nhưng không siêng rửa mặt buổi sáng. Ngay cả khi bạn không cảm thấy da mặt bị bẩn, thì cũng phải rửa mặt vào buổi sáng. Da mặt tích tụ dầu vào ban đêm, sẽ không hiệu quả cho bạn khi thoa kem dưỡng hoặc kem chống nắng vào ban ngày.
Không dùng bọt biển để tẩy trang
Hầu hết sữa rửa mặt trên thị trường đều đạt hiệu quả tẩy trang, tuy vậy việc loại bỏ hết mỹ phẩm trên mặt bằng sữa rửa mặt cần sự hỗ trợ của miếng bọt biển, theo bà Rouleau.
Rửa mặt bằng nước nóng
Trong khi rửa mặt bằng nước nóng có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu, nhưng nước nóng sẽ làm giãn nở các mao mạch và mạch máu dưới da, làm cho da đỏ, đặc biệt là nếu bạn có mụn trứng cá, bà Rouleau nói.
Rửa mặt bằng khăn em bé
Đừng lựa chọn một chiếc khăn em bé để rửa mặt, nó có thế gây kích ứng da, theo bà Rouleau. Kích thích nhẹ từ khăn lau mặt lâu dài có thể thay đổi sắc tố da sau viêm. Ngoài ra, chiếc khăn ẩm cũng là nơi sinh sản vi khuẩn gây hại cho da.
Chà da để làm sạch da
Khi làm sạch da, cần tránh chà xát da mặt. Điều này có thể gây ra viêm nhiễm, có thể dẫn đến sưng rát và đỏ. Thay vào đó, nhẹ nhàng lau khô da cho đến khi khăn hút hết nước trên da mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.