Những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của tình dục

20/01/2012 08:44 GMT+7

Quan hệ tình dục lành mạnh không những giúp gắn kết tình cảm mà còn đem lại những lợi ích đáng kể về sức khỏe.

1. Giúp bạn thanh mảnh hơn

“Giao ban” và đạt cực khoái sẽ giải phóng hóc-môn testosteron, cùng với những yếu tố khác, rất cần thiết cho việc hình thành và duy trì xương cũng như mô cơ.

Bạn có biết “giao ban” đốt cháy 75-150 calo trong 30 phút? So với các hoạt động thể lực khác, yoga tiêu thụ 114 calo/30 phút, khiêu vũ tiêu thụ 129 calo/30 phút, đi bộ tiêu thụ 153 calo/30 phút.

2. Cải thiện sức khỏe tim

Quan hệ tình dục là một hình thức tập luyện làm tăng nhịp tim và lưu lượng máu. Các nhà nghiên cứu cho rằng “giao ban” ≥2 lần mỗi tuần sẽ giảm một nửa nguy cơ bị cơn đau tim nguy hiểm đến tính mạng.

3. Giúp cho giấc ngủ đêm sâu hơn

Bạn đã làm gì để ngủ ngon hơn? Trà hoa cúc và các phương pháp khác không làm được điều này, nhưng sex thì có thể, nhất là khi bạn khó ngủ vì lo âu hoặc stress. Những người “giao ban” thường xuyên có thể đối phó với stress tốt hơn. Nhiều người đã ngủ sâu hơn và thư giãn hơn sau khi “giao ban”, đặc biệt là sau khi nữ giới đạt được cực khoái và nam giới xuất tinh hoặc đạt cực khoái.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Bạn có ngạc nhiên khi ngay trong phòng ngủ, bạn có thể làm được những việc giúp hệ miễn dịch của bạn khỏe hơn? Những người “giao ban” 1 hoặc 2 lần mỗi tuần có nồng độ kháng thể globulin miễn dịch A (IgA) cao hơn 30% (IgA được biết là giúp tăng cường hệ miễn dịch).

5. Cải thiện sức khỏe tinh thần

Liệu có cách nhanh nhất nào cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm và xua đi lo âu? Về tâm lý học, sex cải thiện sức khỏe tâm thần của bạn bằng cách xây dựng những cử chỉ thân thiện và giảm stress. Thành phần giảm stress sẽ làm giảm nồng độ cortisol, do đó giảm nguy cơ tăng huyết áp, tăng đường huyết và tăng axít dạ dày.

6. Giảm đau

Khi bạn “giao ban” và đạt cực khoái, hóc-môn oxytocin được cơ thể tiết ra, lần lượt giải phóng endorphin. Nhờ các opiat tự nhiên này, sex tác động như một thuốc giảm đau hiệu nghiệm.

7. Giúp kiểm soát bàng quang

Tình dục có thể giảm thiểu tiểu tiện không tự chủ. Các chuyên gia tình dục học từ lâu đã khuyến nghị phụ nữ tập Kegel (tập cơ vùng chậu) để kiểm soát tiểu tiện không tự chủ trong cả ngày, và cũng có thể tập khi “giao ban”.

8. Giúp da khỏe hơn

Tình dục có thể giúp bạn tươi trẻ hơn? Khi “giao ban”, cơ thể bạn sản sinh hóc-môn DHEA (dehydroepiandrosteron), giúp tăng cường hệ miễn dịch, mang lại cho bạn làn da khỏe hơn.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.