Những điều nên biết về vùng kín phụ nữ

02/04/2015 10:57 GMT+7

(TNO) Một phần cơ thể này có thể mang lại niềm vui mãnh liệt, hay sự khó chịu, đau đớn cho phụ nữ. Vì thế, rất cần thiết để biết được tất cả mọi thứ đang diễn ra dưới khu vực ấy.

(TNO) Một phần cơ thể này có thể mang lại niềm vui mãnh liệt, hay sự khó chịu, đau đớn cho phụ nữ. Vì thế, rất cần thiết để biết được tất cả mọi thứ đang diễn ra dưới khu vực ấy.

Chăm sóc sức khỏe hằng ngày bằng cách ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn có thể giúp âm đạo khỏe - Ảnh: Shutterstock
Có thể xử lý một bài tập luyện căng thẳng. Những cơn co thắt cơ bắp ở âm đạo diễn ra rất mạnh, tiến sĩ, chuyên gia tình dục Alyssa Dweck, đồng tác giả của cuốn V is For Vagina cho biết. Vì thế, bài tập kegel có hiệu quả đặc biệt trong việc tăng cường cơ bắp xung quanh sàn chậu giúp việc đạt cực khoái diễn ra tốt hơn.
Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến mùi ở âm đạo. Trong khi chưa có nhiều nghiên cứu về vấn đề này, nhưng có bằng chứng cho thấy mùi hương ở khu vực nhạy cảm có thể thay đổi trong thời gian rụng trứng và ngay cả khi ăn một món gì đó có hương vị cay như tỏi, hành, tiến sĩ Dweck nói.
Âm vật có nhiều dây thần kinh hơn bất cứ nơi nào khác trên cơ thể. Đây được xem là trung tâm kiểm soát cực khoái của phụ nữ.
Âm đạo mở rộng trong lúc “yêu”. Khi được kích thích, cả chiều dài lẫn chiều rộng của âm đạo có thể tăng lên đến 2/3 so với kích thước lúc bình thường.
Vị trí giữa âm đạo và âm vật ở mỗi phụ nữ không giống nhau. Trên thực tế, một số âm vật có thể gần hơn hoặc xa hơn cửa âm đạo. Một nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ có âm vật xa hơn cửa âm đạo gặp khó khăn hơn trong việc đạt cực khoái. Tuy nhiên, không nên lo lắng về điều này bởi có đến 9 vị trí khác nhau có thể giúp phụ nữ đạt cực khoái.
Báo hiệu thời điểm dễ có thai. Âm đạo có thể dự báo cho bạn biết khi nào là thời điểm tốt nhất để có thai. Theo tiến sĩ Dweck, chất nhầy trong cổ tử cung thường tiết ra rất nhiều trong thời gian rụng trứng và bạn có thể căn cứ vào dấu hiệu này để nắm bắt thời cơ thuận lợi.
Cho phép tận hưởng nhiều niềm vui. Nhiều khu vực trong âm đạo có thể kích thích sự sung sướng bao gồm: âm vật, âm đạo hoặc cả hai.
Sinh con. Theo Womenshealthmag, một thực tế không thể phủ nhận, âm đạo có thể cho phép một em bé nặng đến 4,5 kg đi qua nó và sau đó vẫn trở lại kích thước bình thường. Quá trình quay lại kích thước bình thường phải mất khoảng 6 tháng sau khi sinh em bé.
Âm đạo có hình dạng không giống nhau. Từ âm hộ đến môi âm hộ, có đủ hình dạng và kích cỡ, do đó, không nên băn khoăn về việc cần đến một hình ảnh hoàn hảo dưới khu vực này.
Khả năng tự làm sạch. Trong thực tế, nhiều sản phẩm vệ sinh âm đạo có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm men bằng cách loại bỏ nồng độ pH ra khỏi âm đạo. Chỉ cần vệ sinh âm đạo bằng nước là đủ, bởi bộ phận sinh dục này tự biết cách làm sạch nên không cần can thiệp quá nhiều ngoại trừ nó đang bị viêm nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.