Những điều cần làm khi bị đau vai

13/10/2015 14:09 GMT+7

(TNO) Vai bị tê cứng là vấn đề phổ biến, tiêu biểu là đau và cứng khớp vai. Nếu bạn đang mắc phải vấn đề này, hãy tham khảo vài lời khuyên dưới đây, theo indiatimes.com .

(TNO) Vai bị tê cứng là vấn đề phổ biến, tiêu biểu là đau và cứng khớp vai. Nếu bạn đang mắc phải vấn đề này, hãy tham khảo vài lời khuyên dưới đây, theo indiatimes.com.

Những đợt đau vai rất khó chịu - Ảnh: ShutterstockNhững đợt đau vai rất khó chịu - Ảnh: Shutterstock
Cần khám bác sĩ 
Bác sĩ có thể phân biệt giữa mức độ đau vai ở bậc sơ cấp hay thứ cấp. Nếu ở bậc thứ cấp thì vai bạn bị cứng và đau, giai đoạn này có thể điều trị và hồi phục nhanh hơn. Để chẩn đoán, người ta kiểm tra lâm sàng và siêu âm vai, một số trường hợp bắt buộc chụp MRI.
Sử dụng các khớp quanh vai
Bạn có thể cải thiện đáng kể sự di chuyển của bạn bằng cách sử dụng các khớp khác xung quanh vai, đặc biệt là cột sống ngực. Phương pháp vật lý trị liệu và chơi thể thao cũng có thể giúp bạn cải thiện căn bệnh này.
Cải thiện phạm vi hoạt động khớp vai
Khi bị đau vai, dù không thể di chuyển một cách trơn tru, bạn vẫn có thể cải thiện phạm vi hoạt động của các khớp vai, như tập lắc cổ hoặc xoay lưng. Một lần nữa, phương pháp sử dụng vật lý trị liệu có thể hỗ trợ rất nhiều trong quá trình chữa bệnh.
Vẫn luyện tập dù đã hồi phục
Một khi khớp vai bạn đã được cải thiện (có hoặc không có hướng dẫn sử dụng vật lý trị liệu), bạn cũng cần phải làm một vài bài tập kéo dài để duy trì sự dẻo dai của các khớp.
Hãy kiên nhẫn
Khi các khớp vai giãn ra, bạn cần chấp nhận những hạn chế về sự dẻo dai của nó trong một thời gian. Bạn cũng phải cân nhắc sức chịu đựng của các khớp và tránh những hoạt động nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.