Những cách ngừa rụng tóc hiệu quả

30/08/2015 14:52 GMT+7

(TNO) Môi trường ô nhiễm, cuộc sống căng thẳng,… có thể khiến tóc rụng.

(TNO) Môi trường ô nhiễm, cuộc sống căng thẳng,… có thể khiến tóc rụng. Dưới đây là 6 cách ngừa rụng tóc hiệu quả bằng liệu pháp thiên nhiên, theo naturalnews.

Tóc sẽ sáng đẹp và giảm rụng tóc nhờ liệu pháp thiên nhiên
Tóc sẽ sáng đẹp và giảm rụng tóc nhờ liệu pháp thiên nhiên - Ảnh: Shutterstock
Dầu nóng
Cách tốt nhất để mang lại sức sống mới cho tóc là dùng dầu nóng tự chế. Lấy hai muỗng canh dầu dừa và đun nóng khoảng 4-5 phút cho đến khi dầu ấm. Thêm một muỗng canh dầu jojoba và một muỗng canh dầu ô liu với dầu dừa ấm và mát xa da đầu theo chuyển động tròn nhẹ nhàng. Dầu jojoba - loại dầu dạng sáp từ loại hạt của cây jojoba được cho là có đặc tính kháng nấm tự nhiên bảo vệ da đầu khỏi bị nhiễm trùng, trong khi đó dầu ô liu bảo vệ da đầu khỏi gàu và khô.
Dầu dừa và lá cà ri
Để làm dầu dưỡng cho mái tóc cần dầu dừa và nhánh lá cà ri. Đun nóng hỗn hợp này cho đến khi lá cà ri bắt đầu có tiếng tanh tách. Khi lá cà ri chuyển sang màu đen thì khuấy cho đến khi lá tan trong dầu. Dư lượng từ lá cà ri được coi là có tính kháng khuẩn và kháng nấm, trong khi cũng làm cho tóc có màu đen tự nhiên.
Nước ép củ hành
Trong khi cắt hành tây có thể khiến mắt cay, nhưng nước ép hành tây là một trong những biện pháp tốt nhất cho việc ngăn rụng tóc. Theo các chuyên gia tóc, nước ép hành tây có chứa lượng lưu huỳnh tự nhiên không chỉ ngừa da đầu khô mà còn hỗ trợ lưu thông máu. Nước ép hành tây phản ứng trực tiếp với các nang tóc và bảo vệ chúng khỏi bị nhiễm trùng và nấm tích tụ. Trong thực tế, nước ép hành tây được cho là rất mạnh có thể tái sinh rễ chết và khuyến khích chúng phát triển trở lại. Đơn giản chỉ cần thoa nước ép hành tây lên mái tóc và ủ trong 30 phút trước khi gội đầu sạch. Cũng có thể thêm một ít dầu dừa vào loại nước này nếu không thích mùi hăng của hành. Tuy nhiên, nhớ gội sạch đầu vì mùi hành tây có thể khiến người bên cạnh sẽ khó chịu.
Sữa đông
Sữa đông - loại sữa dùng làm pho mát sẽ là loại mỹ phẩm thiên nhiên cực kỳ tốt cho tóc. Sữa đông có thể được trộn với một loạt các thành phần khác có lợi cho tóc. Sữa đông chứa axit giúp loại bỏ gàu từ da đầu. Đơn giản chỉ cần dùng sữa đông trộn với bột mì và hạt tiêu đen nghiền nát và ủ cho đến khi hỗn hợp khô. Sau đó gội đầu thật kỹ. Nếu mỗi tuần làm một lần sau vài tháng bạn sẽ thấy tóc hết gàu và sáng đẹp.
Dầu ô liu
Có đặc tính chống nấm và chống vi khuẩn, dầu oliu là một trong những biện pháp ngừa tóc rụng. Nhiệt và ô nhiễm thường có thể tàn phá mái tóc của bạn, ủ dầu ô liu thường xuyên trên da đầu giúp tóc hết gàu và sáng bóng. Dầu ôliu cũng được cho là để ngăn chặn tình trạng tích tụ dầu quá mức - một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc ở nam giới.
Thiền
Căng thẳng được biết đến là một trong những yếu tố góp phần lớn đến rụng tóc. Thiền là một cách hiệu quả để đối phó với căng thẳng và thư giãn tâm trí. Thiền thư giãn các dây thần kinh của não và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Điều này giúp loại bỏ căng thẳng và theo thời gian, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy nhẹ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.